Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dự SEA Games 30 gia tăng thêm Trần Thị Thanh Thúy

15/11/2019 - 06:57

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dự SEA Games 30 gia tăng hy vọng có huy chương với sự hiện diện của chủ công Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An - Denso Airybees).

Sau 2 vòng đấu tại ASEAN Grand Prix 2019 với thành tích cực tệ là thua toàn bộ 6 trận trước Thái Lan, Indonesia và Philippines, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang chuẩn bị cho SEA Games 30 trong nỗi lo của giới chuyên môn cùng người hâm mộ về một kỳ đại hội trắng tay.

Nguyên nhân một phần do thành tích thi đấu kém cỏi tại giải tứ hùng giao hữu kể trên, mặt khác do lực lượng được triệu tập được đánh giá là quá trẻ. Tình trạng thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế sẽ là thứ mà sức trẻ không dễ bù đắp, đặc biệt khi chủ nhà Philippines cải thiện sức mạnh bằng làn sóng Phi kiều.

Nỗi lo cho bóng chuyền nữ Việt Nam còn liên quan tới những rắc rối không đáng có xoay quanh tài năng Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An - Denso Airybees). Chủ công này vẫn có tên trong danh sách dự SEA Games 30 được công bố cách nay không lâu, nhưng việc cô có đến Philippines hay không thật chất vẫn là một dấu hỏi.

Nhưng với quyết định vừa được Tổng cục TDTT ký ngày hôm qua 13-11-2019, tân binh của Denso Airybees được triệu tập bổ sung từ ngày 20-11 đến 25-12-2019. Đây là một tin vui cho bóng chuyền nữ Việt Nam trong nỗ lực săn huy chương SEA Games 2019.

Philippines buộc phải loại Phi kiều người Mỹ Kalei Mau

Philippines buộc phải loại Phi kiều người Mỹ Kalei Mau

Ngoài sự trở lại của Thanh Thúy, bóng chuyền nữ Việt Nam thêm tin vui do Philippines sẽ không mạnh như ở ASEAN Grand Prix vì vừa buộc phải loại Phi kiều người Mỹ Kalei Mau. Kalei Mau là thành viên đội hình chính tại ASEAN Grand Prix và trong thành phần tập huấn gần đây ở Thái Lan và Nhật.

Nhưng vì chỉ vừa nhập tịch 1 năm, cô không đủ điều kiện thi đấu cho Philippines ở giải chính thức do không đủ thời gian lưu trú 2 năm theo quy định của Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB). Không còn Kalei Mau, Philippines sẽ suy yếu so với lực lượng từng thắng tuyển nữ Việt Nam cả 2 trận tại ASEAN Grand Prix 2019.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN