Đội tuyển Taekwondo Việt Nam giành Á Quân tại Đại hội Võ thuật thế giới Chungju năm 2019

05/09/2019 - 07:04

Trong những ngày qua, đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã mang vinh quang về nước nhà với việc liên tiếp đạt huy chương tại đại hội võ thuật 2019 Chungju World Martial Arts Masterships.

Sự kiện võ thuật World Martial Arts Masterships mang tính quốc tế được tổ chức từ ngày 30-8 đến 6-9-2019, tại TP. Chungju, Hàn Quốc.

Có tổng cộng 2,414 vận động viên cùng với 705 quan chức tham gia. Mục tiêu mà các vận động viên nhắm đến chính là 271 chiếc HCV ở 20 môn võ khác nhau: Judo, Taekwondo, Aikido, Jiu-jitsu, Muay thai, Sambo, Savate, Wushu, Kabaddi, Kurash, Pencak Silat, Hapkido, Taekkyeon cùng nhiều bộ môn khác.

Đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã tham dự với 5 VĐV là Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim và Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, Trần Đăng Khoa và Hứa Văn Huy dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Nguyễn Thanh Huy.

Ở ngày thi đấu đầu tiên 1-9-2019, Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim và Nguyễn Thị Mộng Quỳnh đã vượt qua vận động viên của nước chủ nhà để giành HCV trong nội dung quyền đồng đội sáng tạo nữ. Với màn trình diễn đẹp mắt của 3 nữ võ sĩ, đội tuyển Việt Nam đã đạt được 6,732 điểm. Hàn Quốc đã đạt HCB với 6,699 điểm. HCĐ thuộc về Thái Lan và Philippines với điểm số lần lượt là 6,166 và 5,966.

Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim và Nguyễn Thị Mộng Quỳnh đạt huy chương vàng trong ngày đầu tiên. Ảnh: HLV Nguyễn Thanh Huy.

Ngày 2-9-2019, Châu Tuyết Vân và Hứa Văn Huy đã thi đấu nội dung quyền sáng tạo đôi nam nữ. Đội tuyển Việt Nam đạt HCB tại nội dung này. HCV đã thuộc về nước chủ nhà Hàn Quốc, còn HCĐ một lần nữa thuộc về Thái Lan và Philippines.

Trong ngày thi đấu cuối 3-9-2019, VĐV Trần Đăng Khoa trổ tài ở nội dung quyền sáng tạo cá nhân nam. Màn trình diễn của anh đã rất ấn tượng, tuy nhiên do VĐV của Philippines nhỉnh hơn 1 chút, Đăng Khoa đành phải nhận HCB.

VĐV Trần Đăng Khoa (bìa trái) cùng huy chương Bạc.

VĐV Trần Đăng Khoa (bìa trái) cùng huy chương Bạc.

Còn ở nội dung cá nhân nữ quyền sáng tạo, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Mộng Quỳnh dù hai lần ngã trong phần thi, phần thi của cô vẫn để lại ấn tượng mạnh với ban giám khảo, cô đã mang HCĐ về cho nước nhà.

Kết thúc 3 ngày thi đấu Taekwondo, đội tuyển Việt Nam đã giành 1 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ và trở thành Á Quân tại Đại hội Võ thuật thế giới Chungju năm 2019. Đội tuyển Chủ nhà Hàn Quốc giành ngôi đầu với 3 HCV, 1 HCB. Philippines xếp hạng ba với 1 HCV, 4 HCĐ.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN