Draymond Green chấn thương, LA Lakers huỷ diệt Golden State từ giữa trận đấu

01/03/2021 - 19:26

Không có nhiều sự chống cự được Golden State thể hiện ở trận đấu này. Cộng thêm chấn thương của Draymond Green vào cuối hiệp 2, Warriors đã sớm “đầu hàng Lakers.

Sau chiến thắng nghẹt thở 115-113 của Golden State Warriors trước Los Angeles Lakers hồi cuối tháng 1, LeBron James cùng các đồng đội đã rút ra một kinh nghiệm rằng nếu mất tập trung ở bất kỳ thời điểm nào, họ cũng có thể đánh mất thế trận.

Hôm ấy Lakers đã dẫn trước Golden State 14 điểm ngay trong hiệp 4. Tuy nhiên sự lơi lỏng của LA đã tạo điều kiện cho Stephen Curry và các cầu thủ Warriors hoàn tất màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Lần này, đội bóng áo vàng tím quyết tâm không để sai lầm tái diễn dù không có Anthony Davis trong đội hình thi đấu.

Áp đảo đối thủ ngay trong hiệp 1 với tỷ số 20-5, sức ép được Los Angeles Lakers duy trì xuyên suốt đến cuối hiệp 2 để nới rộng cách biệt lên thành 29 điểm.

Bên cạnh áp lực trong khâu phòng thủ khiến Golden State gần như “chết ngộp", sự tập trung được đảm bảo trên hàng công, nơi Los Angeles Lakers thi triển lối chơi luân chuyển bóng cực kỳ đẹp mắt.

Không ai thi đấu quá nổi trội trong hàng ngũ của HLV Frank Vogel, kể cả LeBron James với thống kê rất bình thường như 19 điểm cùng 6 rebounds và 4 assists.

Với Golden State Warriors, một ngày thiếu cảm giác dứt điểm của nhiều cầu thủ đã khiến hàng công của họ ngưng trệ. 

Stephen Curry bị “chăm sóc" rất kỹ bởi các hậu vệ của Lakers, điều buộc anh phải chuyền bóng sang cho các đồng đội khác. Nhưng tỷ lệ ném của cả tập thể Warriors không cao, đặc biệt là từ ngoài vòng cung 3 điểm.

Trong đội hình xuất phát, Curry là người duy nhất có quả 3 điểm thành công với hiệu suất không quá ấn tượng 2-7 3PT. Bốn cầu thủ còn lại không ai có bất kỳ cú ném xa vào rổ nào.

Stephen Curry không thể toả sáng trước hàng thủ khó chịu của Los Angeles Lakers

Stephen Curry không thể toả sáng trước hàng thủ khó chịu của Los Angeles Lakers

Mọi thứ tồi tệ hơn khi Draymond Green không may dính chấn thương cổ chân ở cuối hiệp 2. Anh tiếp đất vào chân của Kentavious Caldwell-Pope, người cũng đang bị mất đà sau tình huống va chạm.

Sau giờ nghỉ giữa trận, đội ngũ y tế của Warriors xác nhận Draymond Green sẽ không quay lại sân để thi đấu hai hiệp cuối.

Không chống trả được nỗ lực quá đều tay của Los Angeles Lakers, Golden State Warriors đành nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 117-91. 

LeBron James dẫn đầu tập thể LA với 19 điểm trong chỉ 24 phút thi đấu, số phút thấp nhất trong một trận của “nhà vua" kể từ đầu mùa.

Bên cạnh anh là 4 cầu thủ khác nhau của Lakers ghi ít nhất 10 điểm. Ngoài ra Dennis Schroder ở trận đấu thứ 2 tái xuất đã có chỉ số +/- cao nhất cả trận với +32

Về phía Warriors, Stephen Curry cùng Eric Paschall ghi nhiều điểm nhất với lần lượt 16 và 18 điểm. Curry có thêm 7 assists và 3 steals.

Trong lần ra sân tiếp theo, Golden State Warriors sẽ hành quân đến Portland để chạm trán Trail Blazers vào sáng thứ Năm. Trước đó một ngày, Los Angeles Lakers sẽ tiếp đón Phoenix Suns trên sân nhà Staples Center.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN