Game 6 Raptors vs Celtics: 4 hiệp chính, 2OT và cái kết nghẹt thở nhất NBA Playoffs 2020

10/09/2020 - 13:54

Sau 4 hiệp chính cùng 1 OT căng thẳng và đậm tính chiến thuật, Boston Celtics và Toronto Raptors đã “bung lụa” ở OT2 với cái kết cực kỳ hấp dẫn.

Khi Game 6 của loạt trận bán kết Playoffs bỗng dưng trở thành màn đấu súng theo kiểu cao bồi, kẻ bản lĩnh hơn đã trở thành người chiến thắng.

Phải mất đến 6 hiệp, Game 6 của series giữa Toronto Raptors và Boston Celtics mới được định đoạt.

Bước vào trận đấu, nhà đương kim vô địch đã đối mặt với nguy cơ rời khỏi Playoffs khi bị dẫn trước 3-2.

Họ cũng bị dẫn trước từ sớm rồi phải bám đuổi đến tận hiệp 4. Rồi họ lại bị dẫn trước ở OT1 và cả ở OT2.

Mệt mỏi, thể lực cạn kiệt và bên bờ vực bị loại, nhưng đẳng cấp của nhà vô địch thì vẫn ở đó, rõ ràng và mạnh mẽ ở 3 phút cuối cùng của OT2.

Những cú ném “clutch" thành công liên tiếp của Toronto Raptors cứ xuất hiện. Boston Celtics cũng liên tục đáp trả, tạo thế trận ăn miếng trả miếng cực kỳ hấp dẫn.

Nhưng rồi ở thời khắc quyết định, một chút điểm yếu về mặt kinh nghiệm của Jayson Tatum đã trao cơ hội để Raptors bứt lên. 

Tận dụng tối đa cơ hội, Toronto đã nhỉnh hơn về mặt điểm số trước khi Kyle Lowry, người thủ lĩnh kiên cường của bầy khủng long phương Bắc tung ra một cú ném fadeaway cực khó.  

Anh ngã xuống sân và nhìn bóng đi vào rổ. Đó cũng là khoảnh khắc chiến thắng đã về với Toronto Raptors, kéo dài mùa giải của họ thêm một lượt trận nữa.

Pha bóng của Kyle Lowry đã giúp Toronto Raptors vượt qua Boston Celtics với tỷ số 125-122 theo kịch bản nghẹt thở nhất có thể, quân bình series 3-3 và loạt trận miền Đông này sẽ hướng đến Game 7 quyết định.

Với sự căng thẳng của trận đấu kéo dài đến 2 hiệp phụ, 8 cầu thủ khác nhau của hai đội đã cán mốc 50 phút thi đấu.

Sáu cái tên ghi ít nhất 20 điểm bao gồm Jayson Tatum (29 điểm), Jaylen Brown (31 điểm), Marcus Smart (23 điểm) của Celtics và Norman Powell (23 điểm), Fred VanVleet (21 điểm) và dẫn đầu tất cả là Kyle Lowry (33 điểm).

Giờ đây, kết cục của series Playoffs này sẽ được định đoạt tại Game 7, trận đấu diễn ra vào lúc 5h30 ngày 12-9.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích