Hai bóng hồng chia tay CLB Bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank

01/09/2020 - 06:57

Sau khoảng thời gian chờ đợi để được sắp xếp công việc mới tại đơn vị, phụ công Trần Tôn Nữ Ly Linh và chủ công Trần Thị Thảo sẽ chính thức chia tay BTL Thông tin - LienVietPostBank kết thúc sự nghiệp thi đấu cho đội bóng hàng đầu Việt Nam.

NHM bóng chuyền BTL Thông tin hẳn vẫn còn nhớ hai VĐV xinh đẹp trong đội hình CLB trong khoảng 10 năm trở lại đây. Phụ công Trần Tôn Nữ Ly Linh và chủ công, đối chuyền Trần Thị Thảo là hai cái tên mới nhất nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu để chuyển về đơn vị trực thuộc - Binh chủng Thông tin Liên lạc.

Nhắc tới hai VĐV xinh đẹp và để lại nhiều dấu ấn trong lòng NHM bóng chuyền là nhắc tới những danh hiệu cùng đội bóng trong ngót 10 năm gắn bó. Cùng lứa với nhiều tài năng trẻ khác như Nguyễn Linh Chi, Vương Thị Mai,  Âu Hồng Nhung, Nguyễn Thị Thanh Hương,... lứa VĐV này dần dần thay thế các thế hệ đàn chị và đoạt nhiều danh hiệu cao quý cùng đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Việt Nam. 

Phụ công Trần Tôn Nữ Ly Linh trong màu áo CLB Bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank

Phụ công Trần Tôn Nữ Ly Linh trong màu áo CLB Bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank

Trần Tôn Nữ Ly Linh là cô gái gốc Huế nhưng cả nhà đã chuyển vào sinh sống tại Quảng Nam từ lâu nên Ly Linh tập "cầu lông" và từng thi đấu giải trẻ quốc gia trong màu áo của Quảng Nam. Cơ duyên, cùng với chiều cao vượt trội của mình cô gái sinh năm 1992 rời quê nhà đất Quảng theo tập trẻ tại lò đào tạo bóng chuyền nữ danh tiếng BTL Thông tin vào năm 2004.

Con đường sự nghiệp bóng chuyền của Ly Linh bắt đầu tiến triển chỉ 2 năm sau đó, được lên đội đánh tại giải trẻ QG và đến năm 16 tuổi thì được triệu tập ĐT bóng chuyền trẻ QG và tập luyện cùng đội 1 của Bộ tư lệnh Thông tin. Ly Linh được cho Vietsopetro mượn để thi đấu giải VĐQG và từ năm 2013 thì chính thức nằm trong quân số đội 1 của Thông tin LienVietPostBank, sát cánh cùng các đàn chị Phạm Yến, Đỗ Minh, Bùi Ngà chinh chiến và liên tục VĐQG.

Trong bảng thành tích lẫy lừng của CLB Bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank có phần đóng góp không nhỏ của cô gái xinh đẹp có dòng dõi hoàng tộc này.

Cô phụ công của đội Bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank mới lên xe hoa trong tháng 3-2020

Cô phụ công của đội Bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank mới lên xe hoa trong tháng 3-2020

Với Trần Thị Thảo, cô gái sinh năm 1991 gốc Hà Nội vốn hâm mộ người đàn chị Phạm Kim Huệ nên cô quyết định đến “lò” Thông tin để dự tuyển. Cô gái 15 tuổi đã gặp phải một chướng ngại lớn khi hạn chế về chiều cao so với hầu hết thí sinh khác. Tưởng như chắc chắn sẽ bị loại song cuối cùng Thảo đã được đặc cách xét vớt nhờ có các ưu điểm đặc biệt khác bù lại, như sải tay dài, cổ tay dẻo và nhất là sức bật tốt.

Năm 2010, Trần Thị Thảo đã có được cột mốc quan trọng đầu tiên khi được đôn lên tuyến 1 của đội bóng quân đội. Chơi ở vị trí chủ công đôi khi Thảo lại được chuyển sang thi đấu ở vị trí đối chuyền hoặc chuyền 2. 3 năm dài Trần Thị Thảo phải đóng vai dự cho những chủ công đang có phong độ đỉnh cao như Phạm Yến, Đỗ Minh, Thu Trang...

Năm 2013, Trần Thị Thảo chính thức được đôn lên đội 1 của CLB Thông tin LienVietPostBank cùng với nhiều tài năng trẻ khác từ đây cô gái xinh đẹp bắt đầu có những bước tiến thần tốc. Còn nhớ tại VTV Cup 2014, Thảo được kỳ vọng rất nhiều trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, cô lại làm được nhiều hơn thế khi với lối chơi đầy thuyết phục và tinh thần quả cảm của mình, Thảo đã góp công không nhỏ khi giúp đội tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vô địch một cách kịch tính.

Cuộc sống viên mãn khi cô chủ công đội bóng Thông tin khi nên duyên với danh thủ Hoàng Văn Phương của Thể Công. Đây được coi là mối tình đẹp bậc nhất làng bóng chuyền Việt.

Chuyện tình đẹp như mơ của Chủ công Trần Thị Thảo và Hoàng Văn Phương được coi là mối tình đẹp bậc nhất làng bóng chuyền Việt

Chuyện tình đẹp như mơ của Chủ công Trần Thị Thảo và Hoàng Văn Phương được coi là mối tình đẹp bậc nhất làng bóng chuyền Việt

Sau khi giã từ sân bóng, hai cái tên Trần Tôn Nữ Ly Linh và Trần Thị Thảo sẽ chuyển về đơn vị trực thuộc Binh chủng Thông Tin Liên Lạc. Đây là con đường mới của hai người đẹp bóng chuyền và hy vọng  hai cô sẽ thành công và hạnh trên con đường phía trước.

NHM bóng chuyền Việt Nam và CLB bóng chuyền nữ BTL Thông tin - LienVietPostBank sẽ nhớ mãi những cống hiến của hai cô gái cho đội bóng thân yêu.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN