Karolina Pliskova bỏ cuộc, Simona Halep vô địch Italian Open 2020

22/09/2020 - 21:13

Do đối thủ Karolina Pliskova bỏ cuộc vì chấn thương, hạt giống số một Simona Halep đã đoạt chức vô địch đầu tiên ở giải WTA Premier 5 trên sân đất nện tại Rome.

Chấn thương đùi trái đã khiến Karolina Pliskova không thể bảo vệ thành công chức vô địch đơn nữ ở Rome năm nay. Hạt giống số hai buộc phải bỏ cuộc giữa chừng sau khi kết thúc game thứ ba của set hai.  Lúc đó, Pliskova đang bị dẫn 1-2, và trước đó tay vợt Czech đã thua 0-6 ở set đầu tiên.

"Cuối cùng tôi cũng đã thắng trận", Simona Halep phát biểu sau trận. "Tôi yêu thích giải đấu này, và hằng năm đều góp mặt tham dự. Tôi bắt đầu thăng tiến vị trí trên bảng xếp hạng WTA cũng từ giải đấu này, hồi năm 2013. Cho nên, tôi luôn ước ao có một ngày giành chức vô địch. Tôi thực sự rất hạnh phúc".

Không ai có thể ngờ trận chung kết đơn nữ năm nay giữa hai hạt giống hàng đầu lại diễn ra theo một kịch bản khó tin. Simona Halep khởi đầu với thế trận lấn lướt hoàn toàn, trong khi ở phía bên kia lưới, nhà ĐKVĐ tỏ ra rất vất vả qua mỗi đường bóng.

Karolina Pliskova chơi với phong độ tệ hại chưa từng thấy. Cựu tay vợt số một thế giới không ghi nổi một điểm winner nào trong set đầu tiên. Pliskova mất cả ba game giao trong set đầu và hai game giao trong set hai, trước khi xin bỏ cuộc.

Trong giờ nghỉ giữa hai set đấu, Pliskova tuy được chăm sóc y tế nhưng cơn đau đã khiến cô không thể tiếp tục thi đấu được nữa, và chấp nhận nhìn đối thủ Simona Halep lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch đơn nữ giải Italian Open.

Simona Halep (phải) lần đầu tiên vô địch Italian Open

Simona Halep (phải) lần đầu tiên vô địch Italian Open

Đây là danh hiệu WTA thứ ba ở mùa giải 2020 và cũng là danh hiệu WTA thứ 22 trong sự nghiệp của tay vợt số hai thế giới, sau hai giải đấu tại Dubai và Prague.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN