Lê Hiếu Thành ghi điểm "clutch", TP Hồ Chí Minh trở lại chung kết VĐQG

28/12/2020 - 07:04

Thế trận cực kỳ căng thẳng giữa TP. Hồ Chí Minh và Sóc Trăng đã khép lại bằng pha lên rổ ấn tượng của Lê Hiếu Thành, người chơi hay nhất cho TP.HCM trong trận bán kết 2.

Tấm vé còn lại của trận chung kết nam giải vô địch bóng rổ quốc gia năm 2020 đã gọi tên TP. Hồ Chí Minh, đội bóng đã vượt qua Sóc Trăng tại trận bán kết hai với tỷ số sít sao 66-63.

Đúng với tính chất của một trận bán kết, hai đội thi đấu cực kỳ tập trung và mở ra thế trận giằng co căng thẳng ngay từ đầu.

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh chơi tuyệt hay cho Sóc Trăng và đồng hành cùng anh là Nguyễn Văn Hùng, người bên phía TP. Hồ Chí Minh không thực sự có một phương án ngăn cản phù hợp.

Nhưng nếu Sóc Trăng có sức mạnh ở hàng trong thì TP. Hồ Chí MInh lại có những cú ném ấn tượng ở vòng ngoài.

Chủ nhân của những điểm số này là Dư Minh An, người gần như dẫn dắt lối chơi cho đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác.

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đến ở giữa hiệp 2 khi Nguyễn Huỳnh Phú Vinh dính chấn thương cổ chân và buộc phải nghỉ thi đấu đến hết trận.

Mất đi một trong hai toà tháp đôi ở khu vực 3 giây, Sóc Trăng tiếp tục gặp khó khi lần lượt Tô Quang Trung và Nguyễn Văn Hùng mắc nhiều lỗi cá nhân, buộc HLV phải rút họ ra nghỉ.

Phú Vinh dính chấn thương khá đáng tiếc từ giữa hiệp 2

Phú Vinh dính chấn thương khá đáng tiếc từ giữa hiệp 2

Bước sang hiệp 4, TP.HCM duy trì lợi thế từ 5-7 điểm trong khoảng ít phút đầu tiên. Nhưng đây là thời điểm Sóc Trăng trỗi dậy.

Một loạt tình huống 3 điểm thành công của Huỳnh Vĩnh Quang và Võ Kim Bản giúp đội bóng miền Tây quân bình tỷ số 61-61 khi trận đấu còn khoảng gần 3 phút.

Lúc này, trận đấu thực sự nóng lên khi Tô Quang Trung có một tình huống lỗi khá nặng với Dư Minh An, dẫn đến việc một số cầu thủ TP.HCM mất bình tĩnh.

Nổi bật trong số này là Ngô Tuấn Trung khi anh bị phạt một lỗi kỹ thuật, trao cơ hội cho Tô Quang Trung ghi điểm giúp Sóc Trăng vươn lên dẫn trước.

Pha bóng đôi bên trở nên nóng nảy với lỗi kỹ thuật dành cho Ngô Tuấn Trung bên phía TP.HCM (số 11)

Pha bóng đôi bên trở nên nóng nảy với lỗi kỹ thuật dành cho Ngô Tuấn Trung bên phía TP.HCM (số 11)

Trong 2 phút thi đấu cuối cùng khi tỷ số đang là 63-63, Lê Hiếu Thành đã bất ngờ lên tiếng.

Lặng lẽ ghi nhiều điểm số cho TP. Hồ Chí Minh trong cả trận, đội trưởng của CLB Cantho Catfish tại VBA 2020 đã có tình huống dứt điểm cận rổ khôn ngoan, đưa TP.Hồ Chí Minh lên dẫn 65-63.

Sau đó Lê Ngọc Tú thực hiện thành công một quả ném phạt, ấn định chiến thắng 66-63 đầy căng thẳng cho thầy trò HLV Lý Vinh Khang.

Lê Hiếu Thành là người ghi nhiều điểm nhất cho TP.HCM với 19 điểm cùng 6 rebounds, 4 assists và 3 steals. Phía sau anh là Lê Công Tuấn Anh và Dư Minh An, mỗi người ghi 11 điểm.

Về phía Sóc Trăng, Nguyễn Văn Hùng là người chơi nổi bật nhất với 15 điểm cùng 17 rebounds và 4 assists. Nhưng đáng tiếc khi anh đã bị truất quyền thi đấu từ giữa hiệp 4 vì phạm đủ 5 lỗi cá nhân.

Võ Kim Bản là cầu thủ duy nhất còn lại của Sóc Trăng ghi trên 10 điểm, nhưng tỷ lệ dứt điểm của anh khá thấp, chỉ 3-17 FG.

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN