Lý do khiến CEV Champion League mới xác định được 2 đại diện vào bán kết

14/04/2020 - 07:46

Giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Âu CEV Champion League 2020 tới thời điểm này mới chỉ xác định được 2 đại diện vào tới vòng bán kết và các đội còn lại vẫn còn đang phải chờ đợi.

Có thể thấy giải bóng chuyền nổi tiếng nhất thế giới, nơi quy tụ những thành viên ưu tú nhất của làng bóng chuyền Châu Âu tham dự năm nay đã gặp phải những bất lợi lớn từ vòng tứ kết. Cho tới trước vòng tứ kết thì các đội bóng như VakifBank, Dinamo Moscow, Igor Gorgonzola Novara và Fenerbahce Opet Istanbul, Scandicci, Eczacibasi, Stuttgart, Conegliano là những đội góp mặt tại tứ kết.

Đây là những đội bóng chơi cực hay trong mùa giải năm nay nhờ vào những nhân tố đặc sắc của mình và dàn cầu thủ chất lượng tới từ khắp năm châu.

VakifBank là đội đầu tiên có mặt tại bán kết CEV Champion League 2020

VakifBank là đội đầu tiên có mặt tại bán kết CEV Champion League 2020

Hai đội bóng đầu tiên xác định được chơi trận bán kết năm nay đó là VakifBank của Thổ Nhĩ Kỳ và Conegliano của Italia. Nói tới hai nền bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ và Ý thì đây là hai thế lực của làng bóng chuyền Châu Âu với hệ thống giải VĐQG thuộc vào hàng mạnh nhất thế giới.

Các cầu thủ nổi tiếng thế giới đều muốn cống hiến tại một trong hai giải đấu tầm cỡ này. Tại đây, các đội bóng có được sự cạnh tranh rất lớn đến từ các đội bóng khác trong giải VĐQG, ngoài ra với hàng loạt ngôi sao bóng chuyền nữ xuất sắc nhất thế giới tập trung thì đó thực sự là cơ hội cho các VĐV tích lũy kinh nghiệm cũng như học hỏi được rất nhiều.

Conegliano của Italia là đội bóng thứ 2 có mặt tại bán kết CEV Champion League 2020

Conegliano của Italia là đội bóng thứ 2 có mặt tại bán kết CEV Champion League 2020

Điển hình của việc phát triển đó là ngôi sao Zhu Ting của Trung Quốc chơi bóng cho VakifBank từ năm 2016-2019 và tên tuổi cũng như kỹ năng của cô đã lên tầm thế giới.

Mới đây ngôi sao bóng chuyền 19 tuổi người Ba Lan - Magdalena Stysiak cũng đã đầu quân cho CLB Scandicci của Italia để thỏa niềm ước mơ chơi bóng tại giải đấu danh giá nhất thế giới.

Ngôi sao Zhu Ting của Trung Quốc chơi cho VakifBank

Ngôi sao Zhu Ting của Trung Quốc chơi cho VakifBank

Quay trở lại vòng tứ kết của giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Âu CEV Champion League 2020 cho tới thời điểm hiện tại mới chỉ xác định được hai đại diện là VakifBank và Colegliano sau hai trận tứ kết đầu tiên.

Tại trận đấu đầu tiên VakifBank đã xuất sắc vượt qua đại điện đến từ Nga Dinamo Moscow với tỉ số 3-0. Trong trận tứ kết thứ hai giữa Colegliano và Stuttgart, đại diện tới từ nước Ý đã giành chiến thắng 3-0 trước các cầu thủ tới từ Đức.

Phân nhánh đấu từ vòng tứ kết CEV Champion League 2020

Phân nhánh đấu từ vòng tứ kết CEV Champion League 2020

Các cặp đấu còn lại giữa Fenerbahce và Novara, Scandicci và Eczacibasi đã phải tạm hoãn lại vì lý do đại dịch cúm COVID-19 đang hoành hành tại Châu Âu. Như vậy các đội bóng sẽ phải chờ vô thời hạn nữa cho đến khi ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh tại đây.

Có thể thấy rất nhiều giải thể thao trên thế giới thời điểm này đang phải đối mặt với những khó khăn đến từ dịch bệnh, song đó là cái khó khăn chung của toàn thế giới nên các cầu thủ cùng ban tổ chức sẽ phải chung tay cùng nhau vượt qua.

Cansu Özbay cầu thủ ngôi sao của VakifBank trong thời điểm nghỉ vì dịch COVID-19

Cansu Özbay cầu thủ ngôi sao của VakifBank trong thời điểm nghỉ vì dịch COVID-19

Chia sẻ trước báo giới trong thời gian dịch bệnh này, Cansu Özbay cầu thủ ngôi sao của VakifBank cũng như của Đội tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ vẫn gần gũi với người hâm mộ của mình và chia sẻ một số tình cảm dành cho tất cả những người yêu bóng chuyền qua internet mỗi ngày. Đối diện với dịch bệnh cô còn điều chỉnh thói quen hàng ngày của mình.

“Tôi có thói quen mới. Tôi cố gắng thức dậy mỗi sáng sớm. Tôi dành thời gian của mình bằng cách đọc sách, xem phim và thử những bài tập mới và tốt cho sức khỏe. Còn về tập luyện, chúng tôi theo một chương trình để tập thể dục tại nhà nhưng bây giờ chúng tôi chủ yếu tập luyện tim mạch và thông qua yoga. Chúng tôi luôn tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến cáo của chính phủ và lãnh đạo CLB”.

Nguồn: webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN