Nadal dư sức đoạt một Grand Slam mỗi năm

09/06/2020 - 19:50

Cựu tay vợt số 1 thế giới Andy Roddick tin rằng, Rafael Nadal hoàn toàn có thể dễ dàng vượt qua kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Roger Federer.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Tennis Channel gần đây, Andy Roddick đã hết lời ca ngợi Nadal. Không chỉ khen ngợi tính cách, tay vợt Tây Ban Nha còn khiến đàn anh thán phục về tài năng.

"Nadal không chỉ là một trong những tay vợt tài năng nhất thế giới, mà còn là một quý ông thực thụ. Cậu ấy vừa khiêm tốn lại vừa lịch thiệp. Tôi tin Nadal dư sức giành ít nhất một chức vô địch Grand Slam mỗi năm", cựu tay vợt số 1 thế giới chia sẻ.

Rafael Nadal đang sở hữu 19 Grand Slam, kém kỷ lục của Roger Federer đúng một danh hiệu nữa. Riêng tại Roland Garros, tay vợt Tây Ban Nha đã có 12 lần đăng quang. Nadal cũng là tay vợt duy nhất đoạt ít nhất một Grand Slam mỗi năm trong 10 năm liền, suốt từ mùa giải 2005 đến 2014.

"Nadal lúc này có thể thoải mái chơi 10 đến 12 giải mỗi năm. Chắc chắn cậu ấy sẽ tham dự Roland Garros và một số giải Masters đất nện. Nadal cũng sẽ tập trung cho US Open 2020 và một số giải đấu làm nóng trước đó. Ở tuổi 34, Nadal sẽ không phá sức như trước nữa, mà lựa chọn những giải đấu thích hợp", Roddick nói thêm.

Trước khi US Open và Roland Garros năm nay diễn ra, Federer sẽ bước sang tuổi 39 vào ngày 8-8. Đó sẽ là cơ hội tốt cho Nadal vượt qua "Tàu tốc hành" về số chức vô địch Grand Slam. US Open 2020 dự kiến khởi tranh từ ngày 24-8 và một tuần sau khi kết thúc giải Grand Slam sân cứng, Roland Garros 2020 sẽ bắt đầu.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN