Nadal giành chức vô địch Roland Garros lần thứ 12

10/06/2019 - 06:51

Nadal tiếp tục duy trì sự thống trị tại Roland Garros bằng cách đánh bại hạt giống số 4 Thiem chỉ sau 4 set trong trận chung kết. Trận đấu diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 9-6-2019.

Nadal tiếp tục thống trị Roland Garros.

Nadal tiếp tục thống trị Roland Garros.

Trận chung kết Roland Garros 2019 đã diễn ra rất ấn tượng ngay từ đầu khi cả Nadal và Thiem đều giải quyết rất nhanh game giao bóng của mình. Chính Thiem mới là người có break đầu tiên nhưng tay vợt người Áo lại không thể giữ được lợi thế và để Nadal lội ngược dòng thắng 6-3 ở set đầu tiên.

Bước sang set 2, hai tay vợt thi đấu chặt chẽ hơn cho đến khi Nadal mắc sai lầm ở game thứ 12 qua đó thất bại 5-7.  Nhưng tay vợt 33 tuổi đã thể hiện kinh nghiệm của mình ngay từ đầu set 3, bẻ game giao bóng đầu tiên của Thiem ngay lập tức, trước khi vượt lên dẫn 4-0. Tay vơt người Áo chỉ gỡ được 1 game và chấp nhận thua 1-6.

Càng chơi càng hưng phấn, Nadal tiếp tục thi đấu ấn tượng ở set 4. Đẳng cấp và kinh nghiệm trên mặt sân đất nện đã được tay vợt số 2 thế giới phát huy tối đa. Trong khi đó, Thiem gần như chỉ biết buông xuôi và chấp nhận gác vợt với tỷ số 1-6.

Giành chiến thắng trước Thiem sau 4 set, Nadal bảo vệ thành công chức vô địch Roland Garros. Đây cũng là lần thứ 12 tay vợt người Tây Ban Nha lên ngôi trên đất Pháp, một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” của làng banh nỉ thế giới.

Theo thethao247.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN