Nadal lần thứ 11 vô địch Roland Garros

11/06/2018 - 20:17

Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal tiếp tục chứng tỏ anh không có đối thủ trên sân đất nện khi dễ dàng đánh bại Dominic Thiem của Áo 3-0 (6-4, 6-3, 6-2) trong trận chung kết để đăng quang tại Roland Garros 2018.

Nadal lần thứ 11 vô địch Roland Garros. Ảnh: Reuters

Nadal lần thứ 11 vô địch Roland Garros. Ảnh: Reuters

Những người hâm mộ chờ đợi cuộc lật đổ của Thiem (24 tuổi) trước Nadal (32 tuổi) hoặc chí ít là trận chung kết cân bằng đã phải thất vọng. Nadal vẫn xuất sắc như thường lệ và không cho Thiem bất kỳ cơ hội giành chiến thắng nào.

Đầu ván 1, Nadal và Thiem mỗi người giành một break để tạo ra thế trận rượt đuổi. Tuy nhiên, ở bàn đấu thứ 10, tay vợt người Áo mất sự tập trung khi liên tục đánh bóng hỏng, tạo cơ hội cho Nadal giành break và thắng luôn ván này với tỉ số 6-4.

Sang ván 2, Thiem lại mất break sớm và để Nadal vượt lên dẫn 3-0. Dù rất nỗ lực nhưng do khoảng cách quá lớn, tay vợt người Áo không thể san lấp và chấp nhận gác vợt với thất bại 3-6 trước Nadal.

Mọi chuyện ở ván ba thậm chí còn diễn ra suôn sẻ hơn với Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha thắng chóng vánh 6-2 sau khi giành 2 điểm break dễ dàng ở bàn đấu 3 và 7 để khép lại trận chung kết với tỉ số 3-0.

Đây là chức vô địch Roland Garros lần thứ 11 trong sự nghiệp của Nadal, qua đó nâng tổng số danh hiệu Grand Slam lên 17. Tay vợt người Tây Ban Nha chỉ còn kém Roger Federer (Thụy Sĩ) đúng ba danh hiệu.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN