Nadal thắng trận thứ 1000 trong sự nghiệp

05/11/2020 - 13:17

Tay vợt số hai thế giới Rafael Nadal hạ Feliciano Lopez 4-6, 7-6, 6-4 ở trận ra quân tại vòng hai Paris Masters 2020, rạng sáng 5-11-2020.

Chiến thắng này đã đưa Nadal trở thành tay vợt thứ tư trong kỷ nguyên Mở chạm mốc 1.000 trận thắng trong sự nghiệp. Ba tuần trước, cũng tại thủ đô Paris, tay vợt Tây Ban Nha đã cân bằng kỷ lục 20 Grand Slam của Roger Federer.

Nadal gia nhập CLB 1.000 trận thắng

Nadal gia nhập CLB 1.000 trận thắng

Tuy Feliciano Lopez đã 39 tuổi và không còn duy trì được phong độ tốt nhưng đây là chiến thắng khó khăn ngoài dự đoán của Nadal. Ngay game giao đầu tiên, hạt giống số một đã để cho đối thủ có cơ hội break-point và sau đó Nadal tự thua sau một lỗi kép.

Feliciano Lopez - người đồng đội cũ của Nadal ở Davis Cup, chơi lấn lướt nhờ khả năng giao bóng ổn định và chiếm được lợi thế sau set đầu tiên với tỷ lệ thắng điểm giao bóng một lên tới 93%.

Set hai chứng kiến sự trở lại của Nadal với những game giao thắng chóng vánh. Tuy có tới năm cơ hội đoạt game giao của đối thủ nhưng đáng tiếc tay vợt số hai thế giới lại bỏ lỡ và bị Lopez kéo vào loạt tie-break. Chiến thuật lên lưới bỏ nhỏ phát huy hiệu quả đã giúp Nadal đưa trận đấu bước vào set quyết định. 

Sớm giành ưu thế khi thắng game đỡ bóng đầu tiên, Nadal chơi áp đảo hoàn toàn ở phần còn lại của set cuối. Anh thua duy nhất một điểm giao bóng một trong set ba, trước khi hoàn tất chiến thắng ở cơ hội có match-point thứ hai sau cú đánh thuận tay rúc lưới của Lopez.

Ở trận đấu tiếp theo, Nadal sẽ gặp Jordan Thompson - tay vợt Australia không được xếp hạng hạt giống đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại hạt giống số 15 Borna Coric với tỷ số 2-6, 6-4, 6-2.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN