Naomi Osaka bỏ giải, các trận bán kết Cincinnati Masters 2020 bị hoãn

28/08/2020 - 06:58

Để phản đối vụ cảnh sát Mỹ bắn chết một người đàn ông da màu, cựu tay vợt số một thế giới Naomi Osaka đã tuyên bố bỏ trận bán kết Cincinnati Masters 2020.

Vụ Jacob Blake bị bắn chết trong xe bởi nhiều phát đạn của cảnh sát xảy ra cuối tuần qua tại thành phố Kenosha, bang Wisconsin đang gây chấn động nước Mỹ. Cảnh sát cho rằng, người đàn ông da đen có thể đang chuẩn bị rút vũ khí ra chống lại. Sự việc diễn ra ngay trước mắt các con của Blake, và nó cùng với vụ George Floyd bị đè cổ chết từng xảy ra trong năm 2020 tiếp tục tạo nên sự căm phẫn trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi.

Naomi Osaka, tay vợt Nhật Bản từng giành hai Grand Slam, đã tuyên bố bỏ trận bán kết Cincinnati Masters 2020, để phản đối nạn phân biệt chủng tộc đang có chiều hướng gia tăng tại Mỹ.

“Trước khi là một tay vợt, tôi là một phụ nữ da màu. Với tư cách đó, tôi cảm thấy dường như có nhiều vấn đề quan trọng hơn cần được quan tâm ngay lúc này, thay vì xem tôi thi đấu quần vợt", cựu tay vợt số một thế giới viết trên Twitter hôm 27-8. "Nếu có thể bắt đầu hành động phản đối từ một môn thể thao mà người da trắng chiếm đa số, tôi cho rằng, đây là một bước đi đúng đắn”.

Trong trận tứ kết gặp Anett Kontaveit người Estonia, Naomi Osaka sau khi thua set đầu tiên đã thắng liền một mạch chín game, để hoàn tất cuộc lội ngược dòng giành thắng lợi 4-6, 6-2, 7-5, qua đó lần đầu ghi tên mình vào bán kết Cincinnati Masters.

Sau tuyên bố bất ngờ của hạt giống số bốn Naomi Osaka, BTC giải đã ra thông báo hoãn tất cả các trận bán kết đơn nam và đơn nữ theo lịch sẽ diễn ra trong tối 27-8 và rạng sáng 28-8 (theo giờ Việt Nam). Giờ thi đấu cụ thể sẽ được thông báo sau.

Các trận bán kết Cincinnati Masters 2020 sẽ dời sang ngày 28-8

Các trận bán kết Cincinnati Masters 2020 sẽ dời sang ngày 28-8

Elise Mertens, đối thủ của Naomi Osaka, sẽ nghiễm nhiên vào thẳng chung kết. Trước đó, hạt giống số 14 người Bỉ đã có chiến thắng dễ dàng 6-3, 6-1 trước tay vợt chủ nhà Mỹ, Jessica Pegula dự giải từ vòng loại.

Cặp bán kết đơn nữ còn lại sẽ diễn ra giữa hạt giống số tám Johanna Konta và Victoria Azarenka. Johanna Konta vượt qua Maria Sakkari với tỷ số 6-4, 6-3; còn Victoria Azarenka đánh bại Ons Jabeur sau hai set 7-6(9), 6-2.

Đây cũng là lần đầu tiên, cựu tay vợt số một thế giới người Belarus trở lại bán kết kể từ sau chức vô địch Cincinnati Masters 2013 - mùa giải mà Azarenka đã thắng Serena Williams ở chung kết.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN