Naomi Osaka lần thứ hai vào chung kết US Open

11/09/2020 - 21:23

Hạ Jennifer Brady sau ba set kịch tính 7-6(1), 3-6, 6-3, hạt giống số bốn Naomi Osaka giành quyền chơi trận chung kết Grand Slam thứ ba trong sự nghiệp.

Trải qua ba tuần thi đấu ở New York với thành tích 10 trận bất bại, phong độ và thể trạng của nhà vô địch US Open 2018 ngày một cải thiện hơn.

Người ta đã không còn thấy ở Naomi Osaka dấu hiệu của chấn thương gân khoeo - nguyên nhân từng khiến cựu tay vợt số một thế giới người Nhật Bản phải rút lui trước trận chung kết Cincinnati hôm 30-8 và nhường chức vô địch cho Victoria Azarenka.

Và nếu như tay vợt Belarus vượt qua Serena Williams ở trận bán kết US Open còn lại, Naomi Osaka sẽ có cơ hội đòi lại "món nợ" trên. Còn nếu người thắng cuộc là chủ nhân 23 Grand Slam thì lịch sử sẽ lặp lại khi tái hiện trận chung kết US Open 2018 - nơi Naomi Osaka từng hạ Serena Williams để giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong 12 game của set mở màn trận bán kết đơn nữ giữa Naomi Osaka và Jennifer Brady chỉ có duy nhất một break-point nhưng hạt giống số 28 đã bỏ lỡ cơ hội, và cuối cùng bị đối thủ kéo vào loạt tie-break. Thắng năm trong sáu điểm cuối, Naomi Osaka giành lợi thế với set thắng đầu tiên.

Ở cuối set hai, Jennifer Brady - người đoạt chức vô địch ở Lexington cách đây ba tuần, đã tận dụng thành công break-point duy nhất của set đấu để thắng game đỡ bóng đó. Thắng set hai 6-3, tay vợt Mỹ buộc đối thủ phải bước vào set quyết định.

Chơi áp đảo hoàn toàn trong set cuối, Naomi Osaka thắng 81% điểm giao bóng một (13/16) và không đối mặt với break-point nào, trước khi hoàn tất thắng lợi chung cuộc sau hai giờ tám phút.

Cả hai có số điểm winner bằng nhau (35 điểm) và số lần giao bóng ăn điểm trực tiếp cũng xấp xỉ nhau (9 cú ace), nhưng Jennifer Brady mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng hơn (25 lỗi), trong khi ở Naomi Osaka là 17 lỗi tương tự.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN