Ngày Chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2019

24/03/2019 - 14:00

BDK.VN - Với tinh thần thể thao vì sức khỏe cho mọi người, Ngày Chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi đã diễn ra sôi nổi vào sáng ngày 24-3-2019 tại khu vực Công viên Đồng Khởi. Hơn 1,5 ngàn cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân TP. Bến Tre đã tham gia chạy Olympic và hơn 300 vận động viên tham gia thi đấu Giải Việt dã. Đặc biệt, có sự tham gia của Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi và đông đảo lãnh đạo, cán bộ sở, ngành tỉnh, Hoa hậu Trái đất năm 2018 Nguyễn Phương Khánh, các nhà tài trợ làm cho không khí thêm sôi nổi.

Lãnh đạo tỉnh và Ban tổ chức trao hoa cho các đoàn tham dự. Ảnh: A. Nguyệt

Lãnh đạo tỉnh, Hoa hậu Phương Khánh và đông đảo các lực lượng tham gia Chạy Olympic. Ảnh: A. Nguyệt

Hoạt động thể thao mang tính rộng rãi nói trên một lần nữa khẳng định giá trị của việc luyên tập thể thao như lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì. Gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi người lúc ngủ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ. Như vậy thì có sức khỏe. Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”.

Thể thao là sức khỏe

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trương Quốc Phong đã truyền thông điệp: Thông qua Ngày Chạy Olympic, Ủy ban Olympic Việt Nam mong muốn truyền bá lý tưởng Olympic một cách rộng khắp, xây dựng và hình thành thói quen thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa, nâng cao chất lượng giống nòi, chất lượng cuộc sống trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên. Cùng với sự kiện tổ chức Ngày Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân được bắt đầu từ năm 2016, Giải Việt dã Báo Đồng Khởi là một giải thể thao truyền thống được tổ chức định kỳ hằng năm, là một hoạt động thu hút được sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân nói chung và thanh thiếu niên, học sinh trong toàn tỉnh nói riêng.

Các em học sinh tham gia chạy Olympic. Ảnh: A. Nguyệt

Các em học sinh tham gia chạy Olympic. Ảnh: A. Nguyệt

Với trang phục gọn gàng, mạnh mẽ, gương mặt tươi tắn hào hứng, gần 1,5 ngàn người đủ mọi thành phần, lứa tuổi đã cùng đồng hành tham gia sự kiện. Hoa hậu Trái đất năm 2018 Nguyễn Phương Khánh chia sẻ: “Sự tham gia đông đủ của mọi người cho thấy ai cũng có ý thức muốn xây dựng cho mình lối sống lành mạnh và cải thiện sức khỏe của chính mình, điều này rất cần được duy trì. Trong cuộc sống, khi chúng ta muốn thành công thì chúng ta cần có một sức khỏe thật tốt. Cá nhân Khánh, trước khi làm việc gì, Khánh cũng cần đảm bảo được sức khỏe để tâm trí có thể minh mẫn, phán đoán, đưa ra những quyết định thật tốt và xử lý công việc hiệu quả. Khánh cũng mong rằng tất cả mọi người hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường. Khi chúng ta dành ra mỗi ngày tập thể dục thì chúng ta đang giúp cho bản thân mình có sức khỏe tốt hơn và cùng xây dựng môi trường sống tốt đẹp để phát triển xã hội”.

Rộn ràng Giải Việt dã Báo Đồng Khởi

Đến hẹn lại lên, Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi đã trở thành ngày hội thể thao thu hút đông đảo các lực lượng thanh thiếu niên, học sinh tham gia. Mùa giải năm nay quy tụ gần 300 lực lượng đến từ 9 huyện, thành phố và các trường THCS và THPT trên địa bàn TP. Bến Tre tham gia ở hệ đội tuyển và phong trào. Hệ phong trào tranh tài ở các cự ly 1.500m, hệ đội tuyển tranh tài ở cự ly 3.000m nữ và 7.000m nam.

Các vận động viên nam thi đấu cự ly 3.000m nam hệ đội tuyển chuẩn bị xuất phát. Ảnh: Thanh Đồng

Các vận động viên nam thi đấu cự ly 3.000m nam hệ đội tuyển chuẩn bị xuất phát. Ảnh: Thanh Đồng

Qua nhiều năm tổ chức, Giải đã được mở rộng về quy mô và tính chất. Trong đó, có sự tham gia đồng hành của rất nhiều nhà tài trợ. Ông Lê Chí Linh - Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Bến Tre bày tỏ: Ngày Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi thực sự là phong trào rất ý nghĩa không chỉ đối với các lực lượng tỉnh Bến Tre mà còn đối với du lịch TTC. Vì tại địa bàn tỉnh, Du lịch TTC có đến 4 đơn vị trực thuộc, bao gồm: TTC Palace Bến Tre, Khu ẩm thực TTC Bến Tre, Nhà hàng Đồng Khởi và Nhà hàng Nổi TTC, chúng tôi đã nhận được thông điệp “Một tinh thần minh mẫn trong một thân thể khỏe mạnh”. Và bất kỳ ai cũng cần một sức khỏe tốt để giữ trí sáng, tâm vững đảm bảo học tập tốt, lao động tốt. Sự kiện thể thao nêu trên đã góp phần rất lớn trong việc tuyên tuyền ý nghĩa này”.

Hoa Hậu trái đất 2018 Nguyễn Phương Khánh, Phó tổng biên tập Báo Đồng Khởi Nguyễn Thành Mãi, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Nguyễn Thiện Chí trao giải toàn đoàn cho các đơn vị huyện Giồng Trôm, Ba Tri, Mỏ Cày Bắc. Ảnh: Phan Hân

Từ trái sang: Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Nguyễn Thiện Chí, Hoa Hậu trái đất 2018 Nguyễn Phương Khánh, Phó tổng biên tập Báo Đồng Khởi Nguyễn Thành Mãi, trao giải toàn đoàn cho các đơn vị huyện Giồng Trôm, Ba Tri, Mỏ Cày Nam. Ảnh: Phan Hân

Đến với Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi, nhiều vận động viên đã có cơ hội thể hiện khả năng thi đấu và niềm đam mê yêu thích thễ thao - bộ môn chạy việt dã. Như em Lê Thị Ngọc Hân, học sinh lớp 12/1 Trường Hermann Gmiener - vận động viên đã đạt giải nhất cự ly 1.500m nữ THPT, em đã có 4 năm liền đồng hành cùng giải và năm nào cũng đạt giải thứ hạng thấp và năm 2019 này là lần đầu tiên em đạt giải nhất. Hân cho biết, em thích chơi thể thao và đã có luyện tập ở nhiều môn khác như: võ và bóng chuyền hơi nữ. “Không khí giải năm nay rất đông vui và hoành tráng, em thấy các anh chị và các bạn đều sự đầu tư luyện tập nên chạy rất giỏi”. Hân cười nhận định.

Các vận động viên nhận giải đồng đội nam trẻ. Ảnh: Phan Hân

Các vận động viên nhận giải đồng đội nam trẻ. Ảnh: Phan Hân

Mùa giải 2019 khép lại với nhiều cảm xúc, trong đó, thông điệp về rèn luyện thể dục thể thao tiếp tục được truyền tải đến nhiều người.

Ban Tổ chức đã trao giải ở các nội dung và các cự ly. Chiếc cúp hạng nhất toàn đoàn được trao cho đơn vị huyện Giồng Trôm, hạng nhì: huyện Ba Tri và hạng ba: Mỏ Cày Nam.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao Thư cảm ơn đến các nhà tài trợ.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích