Nhận thất bại thứ tư liên tiếp, Los Angeles Lakers bất lực hoàn toàn trước Utah Jazz

25/02/2021 - 21:29

Không có nhiều sự chống cự được đưa ra từ phía Los Angeles Lakers khi họ đối đầu với Utah Jazz, đội bóng số 1 NBA ở thời điểm hiện tại.

Đối đầu với Utah Jazz, LeBron James cùng các đồng đội bước vào trận đấu này với tư cách cửa dưới. Không nhiều người dám tin rằng Los Angeles Lakers sẽ làm nên điều bất ngờ và đúng là đội bóng áo vàng tím đã không thể làm điều đó.

Nhận thất bại thứ 4 liên tiếp đồng thời là trận thua thứ 5 trong 6 trận gần nhất, Los Angeles Lakers đã gục ngã trước Utah Jazz với tỷ số chung cuộc 114-89.

Cách biệt 25 điểm này chính là thất bại nặng nề nhất mùa giải của thầy trò HLV Frank Vogel, tập thể đang gặp vô vàn khó khăn khi thiếu vắng Anthony Davis và Dennis Schroder.

Một hay nhiều chiến thắng tại Regular Season không thể chứng minh Utah Jazz là một tập thể Playoffs chất lượng, nhất là khi họ đã bị loại sớm ở 2 mùa postseason gần nhất.

Nhưng cách Donovan Mitchell cùng các đồng đội với chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Los Angeles Lakers hôm nay đã truyền đi một thông điệp vô cùng đanh thép.

Họ mang đến một màn trình diễn cực kỳ đồng đều ở cả tấn công lẫn phòng ngự. Riêng tại hàng công, thầy trò HLV Quin Snyder cho thấy sự kết hợp đầy nguy hiểm của việc ném xa tốt và sở hữu một trung phong chất lượng ở khu vực dưới rổ.

Ban đầu, Jazz thị uy sức mạnh bằng số lượng quả 3 điểm khủng. 14 cú ném xa thành công đã được thực hiện trong 2 hiệp đầu tiên, cân bằng thành tích tốt nhất kể từ đầu mùa.

Đến hiệp 3 khi cảm giác ném của cả đội không còn được duy trì, Utah Jazz chuyển hướng tấn công vào trong với Rudy Gobert làm trung tâm, liên tục ghi điểm với những miếng đánh pick-and-roll giữa anh với các hậu vệ cầm bóng bên ngoài.

Cách biệt ở thời điểm xa nhất đã lên đến 27 điểm trước khi Los Angeles Lakers rút toàn bộ đội hình chính ra ngoài từ đầu hiệp 4, chính thức “giương cờ trắng" trước đội bóng số 1 NBA ở thời điểm hiện tại.

Giành chiến thắng trước nhà đương kim vô địch, Utah Jazz còn lập kỷ lục NBA. Họ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải đấu ném vào tổng cộng 50 quả 3 điểm trong 2 lượt trận. 

Sáu cầu thủ khác nhau của Utah ghi trên 10 điểm, nổi bật là 18 điểm - 9 rebounds của Rudy Gobert và “triple-double hụt" 13 điểm - 10 rebounds - 8 assists của Donovan Mitchell.

Về phía Lakers, LeBron James dẫn đầu với 19 điểm và 4 assists, một trong những trận đấu mờ nhạt nhất của anh kể từ đầu mùa. 

Ngoài ra, toàn đội Lakers chỉ có 17 assists nhưng mắc đến 14 turnovers, khó lòng cản bước Utah Jazz đến chiến thắng blowout.

Ở lượt trận tiếp theo, Los Angeles Lakers sẽ phải đối đầu với một đội bóng đang có phong độ cao khác là Portland Trail Blazers. Trận đấu diễn ra vào lúc 10h00 sáng thứ Bảy, ngày 27-2 tới.

Trong khi đó, Utah Jazz sẽ hành quân đến bờ biển phía Nam để đối đầu với Miami Heat vào lúc 8h00 cùng ngày.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN