Nỗ lực tột cùng, Hanoi Buffaloes vẫn thua nuối tiếc Cantho Catfish

25/10/2020 - 21:36

Bị dẫn trước xuyên suốt trận đấu, cho tới thời điểm còn 2 phút Hanoi Buffaloes đã vượt lên nhưng họ vẫn không thể giữ lại được chiến thắng.

Giống như Hanoi Buffaloes, Cantho Catfish bước vào trận đấu thứ tư tại VBA 2020 với cùng một kịch bản. Cả 2 đội bóng đều thua hai trận đầu tiên và thắng trận đấu gần nhất trước khi chạm trán nhau.

Giữa 2 đội bóng có rất nhiều điểm chung tại VBA 2020 lại chứng kiến sự khác biệt tới từ cái tên Tâm Đinh. Trong lần đầu tiên đối đầu với cậu em trai tại VBA, ngôi sao số 23 của Catfish đã có những phút thi đấu đầu tiên bùng nổ.

Tâm Đinh có tới 15 điểm chỉ trong hiệp đấu đầu tiên. Ảnh: Việt Long

Tâm Đinh có tới 15 điểm chỉ trong hiệp đấu đầu tiên. Ảnh: Việt Long

Ghi tới 15 điểm trong hiệp đấu đầu tiên, Tâm Đinh là ngôi sao sáng nhất trên sân để giúp đội bóng miền Tây vươn lên dẫn trước 28-18. Sang tới đầu hiệp hai, 4 điểm liên tiếp của Leon Hampton đã khiến khoảng cách hai đội lên tới 14 điểm, tuy nhiên đó cũng là thời điểm cậu em trai của Tâm Đinh lên tiếng.

Xen giữa cú dunk ấn tượng của Mike Bell là hai tình huống ném ba điểm thành công của Sang Đinh, 8 điểm liên tiếp của Hanoi Buffaloes khiến trận đấu trở lại cân bằng hơn. Ngược lại Tâm Đinh chỉ có 2 điểm trong hiệp đấu này, trái ngược hoàn toàn với màn trình diễn của anh trong hiệp đấu đầu tiên.

Thế trận giằng co liên tục được tạo ra, cho tới thời điểm còn hơn 2 phút trước giờ nghỉ, HLV Weissling quyết định để Mike Bell ra nghỉ nhằm giữ sức cho anh ở nửa cuối trận đấu. Các cầu thủ còn lại của Hanoi Buffaloes vẫn thi đấu đầy nỗ lực để giữ khoảng cách chỉ là 43-37.

Hanoi Buffaloes không hề bỏ cuộc dù liên tục bị dẫn trước rất xa. Ảnh: Việt Long

Hanoi Buffaloes không hề bỏ cuộc dù liên tục bị dẫn trước rất xa. Ảnh: Việt Long

Tuy nhiên những toan tính của Hanoi Buffaloes diễn ra không đúng với kế hoạch của họ. Sau giờ nghỉ, cú ném ba điểm khó của Lê Hiếu Thành và Phạm Hiền Tài giúp Cantho Catfish liên tục nới rộng khoảng cách về mặt điểm số.

Hanoi Buffaloes trong khi đó gặp rất nhiều khó khăn ở khâu tấn công khi mà vòng trong bức tường Leon Hampton quá cao với sải tay cực dài sẵn sàng dành tặng các cầu thủ áo trắng những cú block.

Dường như bắt 1-1 toàn sân là quyết định buộc phải đưa ra của HLV Weissling, Hanoi Buffaloes bắt đầu lên được điểm số với những tình huống gây áp lực lên toàn sân. Kết thúc hiệp 3 tỷ số là 66-56 nghiêng về phía Catfish.

Sự xuất sắc của Sang Đinh cuối trận là không để để giúp Hanoi Buffaloes ngược dòng. Ảnh: Việt Long

Sự xuất sắc của Sang Đinh cuối trận là không để để giúp Hanoi Buffaloes ngược dòng. Ảnh: Việt Long

Mọi thứ ngày càng trở nên tuyệt vời với Hanoi Buffaloes khi họ giữ được tinh thần thi đấu xuyên suốt hiệp 4. Sự xuất sắc của Sang Đinh, Mike Bell, Đinh Tiến Công và Nguyễn Tiến Dương giúp đội bóng Thủ đô ngược dòng vượt lên dẫn trước 81-78 khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 2 phút.

Tuy nhiên Catfish vẫn có những ngôi sao đủ sức thay đổi trận đấu, và cú ném ba ở góc không độ của Lê Hiếu Thành chính là minh chứng cho điều đó. Catfish san hoà 81-81 trong sự kịch tính tới nghẹt thở tại VBA Arena.

Hanoi Buffaloes đã rất nỗ lực nhưng chiều cao của Leon Hampton thực sự khiến họ bất lực, với một tình huống phản công và bắt offensive rebound dễ dàng, trung phong của Catfish ghi 2 điểm quan trọng để giúp đội bóng miền Tây vượt lên, trước khi Tâm Đinh dứt điểm trận đấu với một cú ném phạt.

Vượt qua Hanoi Buffaloes với tỷ số 84-81, Cantho Catfish có trận thắng thứ hai liên tiếp, rõ ràng sau 2 thất bại đoàn quân của HLV Jordan Collins đang trở lại vô cùng mạnh mẽ.

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN