Rafael Nadal trong tầm tay ngôi vô địch Roland Garros lần thứ 12

08/06/2019 - 13:12

Khoảng cách giữa ngôi vô địch Roland Garros lần thứ 12 với Rafael Nadal chỉ còn đúng 1 trận, sau khi anh vượt qua Roger Federer ở lần đối đầu thứ 39.

Rafael Nadal thắng Roger Federer 6-3, 6-4, 6-2 ở bán kết Roland Garros 2019 hóa ra không khó khăn như chờ đợi. Kết quả này đồng thời chấm dứt chuỗi 5 thất bại liên tiếp của tay vợt Tây Ban Nha trước Tàu tốc hành Thụy Sĩ, dĩ nhiên là đều trên mặt sân cứng.

Lần này đọc sức trên sân đất nện, Roger Federer đã lộ rõ sự căng thẳng và lo lắng khi nhận cảnh cáo từ trọng tài do đánh bóng ra ngoài sân lúc bị "bẻ" game giao bóng ở set 3. Cảm giác hoang mang ấy nhanh chóng trở thành sự thật khi Rafael Nadal kết thúc cuộc đấu chỉ trong vòng 2 giờ 25 phút.

Một tình huống Rafael Nadal tung cú thuận tay sở trường.

Một tình huống Rafael Nadal tung cú thuận tay sở trường.

Đối thủ ở chung kết giải Pháp Mở rộng lần này của Nadal là người thắng của trận Novak Djokovic và Dominic Thiem.

 "Thật tuyệt vời, xin chúc mừng Roger," Nadal nhận xét sau chiến thắng. "Thật tuyệt vời khi đánh được như vậy ở tuổi 37. Anh ấy có lẽ là tay vợt xuất sắc nhất lịch sử. Thật vui sướng khi được so tài cùng anh ấy. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt với gió lớn, tôi rất hạnh phúc vì được trở lại trận chung kết Roland Garros, giải đấu quan trọng nhất sự nghiệp của tôi".

Điều kiện thời tiết đúng là khắc nghiệt, nhất là ở set 2, khi đất đỏ có khi bay cả lên mặt các tay vợt. Nadal có lẽ quen thi đấu trong điều kiện này, nhưng Federer chưa hẳn. Và cũng đừng quên rằng Federer chưa hẳn mới 37: Anh đang rất gần sinh nhật lần thứ 38.

Chúc mừng Nadal khi ngôi vô địch Roland Garros lần thứ 12 đang trong tầm tay.

Theo webthethao.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN