Saigon Heat trả thành công món nợ trước Wings

26/06/2019 - 06:58

Với hiệp 1 thi đấu quá áp đảo, Saigon Heat đã giành chiến thắng trước Hochiminh City Wings trong trận derby Sài Gòn.

Saigon Heat đã phải ra quân thiếu vắng Trần Đăng Khoa trong đội hình xuất phát. Mặc dù vậy, người thay thế anh là Võ Kim Bản đã thể hiện tốt ở giai đoạn đầu hiệp 1 với 10 điểm liên tiếp, đạt tỷ lệ dứt điểm 100% sau 4 pha dứt điểm. Trong khi đó, Michael Soy cũng thi đấu năng nổ giúp Hochiminh City Wings không bị dẫn trước quá xa.

Rõ ràng đội khách gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công khi đối mặt với hàng thủ của Saigon Heat. Liên tục những đường chuyền thiếu chính xác khiến Hochiminh City Wings không thể tạo được những tình huống tấn công thuận lợi. Trong khi đó, Saigon Heat ghi điểm đều tay ở hiệp 1 nhờ khả năng đột phá của Richard Nguyễn, Võ Kim Bản và những pha ném 3 của Tavarion Nix, Trần Đăng Khoa. Đội chủ nhà đã tạo được khoảng cách 15 điểm khi hiệp 1 kết thúc.

Lợi thế này đến từ chiến thuật lạ của HLV Predrag Lukic sử dụng Nguyễn Kỳ Quan và Cao Đắc Luận ở vị trí số 4 và 5 ở khoảng 3 phút cuối. Điều đó tạo cơ hội cho Tavarion Nix và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh thoải mái khuấy đảo vòng trong. Nhiều khả năng là do chấn thương cổ chân của Wayne Martin vẫn chưa lành hẳn.

Hochiminh City Wings đã thể hiện rõ sự thiếu kết nối trong 2 hiệp đầu khi các xạ thủ 3 điểm hoàn toàn không được dứt điểm dễ dàng như mọi lần. Thiếu vắng những quả 3 điểm của Michael Soy khiến đội khách gặp rất nhiều bất lợi. Trong khi đó, Richard Nguyễn liên tục đem về điểm số cho Saigon Heat nhờ những pha tấn công nhanh.

Mặc dù vậy, Hochiminh City Wings đã sử dụng lại bài thủ toàn sân sở trường và ngăn cản được đà lên điểm của Saigon Heat. Những quả 3 điểm của Vincent Nguyễn và Lê Trần Đăng Huỳnh đã đưa khoảng cách xuống còn 9 điểm khi hiệp 2 kết thúc.

Bước sang hiệp 3, Saigon Heat lại có dấu hiệu bối rối trước hàng thủ của Hochiminh City Wings và không thể gia tăng cách biệt. Đội chủ nhà liên tục bỏ qua cơ hội cũng như phạm lỗi quá nhiều khiến Hochiminh City Wings đã có lúc đưa được khoảng cách xuống còn 3 điểm. 

Tuy nhiên, những sai lầm cuối hiệp 3 của Hochiminh City Wings đã khiến họ bất ngờ mất 6 điểm liên tục. Sự xuất sắc của Võ Kim Bản ở những giây cuối đã giúp Saigon Heat giữ được khoảng cách 8 điểm trước khi bước vào hiệp 4.

Hiệp đấu cuối tiếp tục là cuộc đua điểm căng thẳng giữa cả hai đội. Trong khi Wayne Martin là cầu thủ ghi điểm chính cho Hochiminh City Wings thì bên phía Saigon Heat, 2 cái tên ghi điểm chủ lực lại là Võ Kim Bản và Trần Đăng Khoa.

Cuối hiệp 4, Saigon Heat bắt đầu gặp bất lợi khi phạm lỗi quá nhiều và để Hochiminh City Wings kéo tỷ số xuống chỉ còn 3 điểm. Mặc dù vậy, Saigon Heat vẫn bảo toàn thành công trận thắng với tỷ số 71-67.

Theo webthethao.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN