Thiem hạ Nadal, đoạt vé bán kết ATP Finals 2020

18/11/2020 - 12:56

Rafael Nadal thua Dominic Thiem 6-7(7), 6-7(4) ở lượt trận thứ hai vòng bảng ATP Finals, hôm 17-11-2020.

Sau chiến thắng hồi đầu năm ở Australian Open 2020, tay vợt Áo tiếp tục có trận thắng thứ hai liên tiếp trước Nadal, ở ATP Finals.

Cả hai set đấu đều kết thúc bằng loạt tie-break. Nadal dẫn trước trong loạt tie-break đầu nhưng sau đó để cho Thiem cứu nguy hai set-point liên tiếp, trước khi tung cú thuận tay chéo sân ghi điểm winner kết thúc set mở màn.

Trận đấu chứng kiến nhiều pha đôi công ở đẳng cấp cao của hai tay vợt. Nadal cứu nguy ba match-point đối mặt để gỡ hòa 5-5, sau đó kéo đối thủ vào loạt tie-break thứ hai.

Nadal thua trận thứ sáu trong 15 lần gặp Thiem

Nadal thua trận thứ sáu trong 15 lần gặp Thiem

Tay vợt Tây Ban Nha thắng điểm giao bóng đầu tiên của đối thủ nhưng không giữ được lợi thế. Lúc tỷ số hòa 3-3, Thiem ghi liền ba điểm, trước khi giành thắng lợi nhờ lỗi trái tay của Nadal.

Cả trận, Nadal ghi 25 winner và mắc 16 lỗi tự đánh hỏng, còn Thiem tương ứng có 37 winner và tự đánh hỏng 22 lần.

"Trận đấu tuyệt vời từ điểm đầu cho tới điểm cuối", Thiem nói sau trận. "Tôi hài lòng với phong độ giao bóng hôm nay, nó giúp tôi rất nhiều trong những thời khắc khó khăn. Tôi nghĩ giao bóng có lẽ là vũ khí quan trọng nhất ở mặt sân cứng trong nhà".

Trận thắng Nadal đã giúp Thiem sớm giành vé vào bán kết ATP Finals 2020, bởi ở trận đấu còn lại, Stefanos Tsitsipas đã hạ Andrey Rublev 6-1, 4-6, 7-6(8). Trong trận này, Rublev có match-point nhưng bỏ lỡ do mắc lỗi kép.

Tấm vé bán kết còn lại ở bảng London 2020 sẽ được quyết định sau lượt trận cuối giữa Tsitsipas và Nadal.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN