Triple-double của James Harden giải cứu Brooklyn Nets trong hiệp phụ

02/03/2021 - 19:21

Trong khi Kevin Durant vẫn ngồi ngoài, James Harden ngày càng gia tăng tầm ảnh hưởng tại Brooklyn Nets với phong độ đỉnh cao.

James Harden ghi 30 điểm, 15 kiến tạo và 14 rebound để cứu Brooklyn Nets khỏi một thất bại thảm họa. Chiến thắng 124-113 đánh dấu lần đầu tiên Brooklyn Nets không thua ở San Antonio kể từ năm 2002 tới nay. Họ có thể cắt đứt chuỗi thua ngay từ hiệp 4, nếu như không sụp đổ ở những giây cuối cùng.

Nets dẫn 27-21 sau hiệp đầu tiên, nhưng đội hình Spurs dù thiếu vắng tới 5 cầu thủ vì COVID-19 vẫn thi đấu quả cảm để cân bằng tỉ số trước hiệp 4. Các vị khách một lần nữa vươn lên ở đầu hiệp 4, nhưng các học trò của HLV Popovich ghi 8 điểm liên tiếp nhờ công của Lonnie Walker IV, Patty Mills và DeMar DeRozan để giữ hy vọng thắng lợi.

Harden tung ra cú ném 3 điểm kết liễu trận đấu trong hiệp phụ

Harden tung ra cú ném 3 điểm kết liễu trận đấu trong hiệp phụ

Ở pha bóng tấn công cuối cùng của hiệp 4, Kyrie Irving dứt điểm hụt và bóng rơi vào tay Dejounte Murray. Không cần gọi hội ý, anh chạy thẳng về phía phần sân đối phương khi trận đấu chỉ còn 5 giây. Dù để rơi bóng sau khi va chạm với Harden, Murray vẫn kịp tung ra cú ném gỡ hòa 108-108 để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Dẫu vậy, Nets bắt đầu quãng thời gian đấu thêm bằng chuỗi 8-0 và giữ lợi thế này hết 5 phút hiệp phụ. Kyrie Irving, Bruce Brown và James Harden là những người ghi điểm để bảo toàn thắng lợi cho thầy trò Steve Nash. Irving đóng góp 27 điểm, trong khi Brown ghi 23 điểm. 

Ở phía bên kia chiến tuyến, DeMar DeRozan ghi 22 điểm, Murray và Walker mỗi người có 19 điểm. Cả 5 cầu thủ xuất phát của đội chủ nhà đều ghi không dưới 10 điểm. Đây mới là trận đấu thứ hai của San Antonio Spurs sau 14 ngày không được ra sân vì bão tuyết Texas cũng như COVID-19.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN