US Open 2019: Rafael Nadal thảnh thơi còn Simona Halep bất ngờ sẩy chân

31/08/2019 - 08:56

Con đường tới danh hiệu US Open 2019 (Mỹ Mở rộng 2019) của Rafael Nadal đã thảnh thơi hơn trong khi đương kim vô địch đơn nữ Wimbledon 2019 Simona Halep lại bất ngờ sẩy chân.

Rafael Nadal, nhà vô địch 18 lần Grand Slam đã thẳng tiến vào vòng tiếp theo tại US Open 2019 mà không tốn một giọt mồ hôi. Đối thủ của Nadal, tay vợt người Úc Thanasi Kokkinakis đã thông báo rút lui khỏi trận đấu theo lịch trình sẽ diễn ra tại sân vận động Arthur Ashe. Theo thông tin, Kokkinakis đã bất ngờ gặp phải chấn thương nơi vai phải.

Nadal, nhà vô địch US Open năm 2010, 2013 và 2017, sẽ gặp tay vợt Hàn Quốc Chung Hyeon hoặc hạt giống số 32 người Tây Ban Nha Fernando Verdasco cho một vị trí trong top16.

Trong khi đó, hạt giống thứ 4 thuộc giải đấu đơn nữ, Simona Halep, lại không có được may mắn như Nadal. Tại tháng Ba đầu năm nay, Halep từng cởi mở chia sẻ nhiều kinh nghiệm cho tay vợt hạng 118 Taylor Townsend. Nhưng tại US Open 2019, chính Townsend đã tiễn Halep về nhà sau trận đấu kéo dài trong 3 set.

Halep, nhà đương kim vô địch Wimbeldon, dễ dàng đánh bại đối thủ trong set đầu tiên nhưng có phần chủ quan trong thời gian khởi đầu set thứ hai. Halep mắc một số lỗi kép phát bóng và để đối thủ cân bằng tỉ số với thắng lợi 6-3 trong set hai.

Halep chơi tập trung hơn trong set 3 nhưng Townsend cũng thi đấu vô cùng nỗ lực. Cả hai phải dùng tới loạt tiebreak để dứt điểm trận đấu. Với việc kết thúc 7-6 trong set 3, Towncend đã đánh bại Halep và bước vào vòng tiếp theo.

"Điều này có ý nghĩa rất lớn. Đó là một hành trình dài", Townsend vui sướng chia sẻ. Trước đó, Townsend chưa lần nào vượt qua được các đối thủ nằm trong top 10 bảng xếp hạng ATP. Về phía Halep, cô gửi lời chúc mừng tới đối thủ và đi kèm lời đùa: “Tôi nghĩ chắc lần tới, mình sẽ không chia sẻ kinh nghiệm gì hết”.

Trong một diễn biến khác, gã hư Nick Kyrgios chỉ mất đúng 2 giờ đồng hồ để đánh bại tay vợt gốc Việt Antoine Hoang. Với các tỷ số 6-4, 6-2, 6-4, Kyrgios đã cho thấy thực lực của một tay vợt được đánh giá cao trong giải đấu năm nay.

Ở vòng 1 nội dung đôi nam, tay vợt Việt kiều Mỹ Thai-Son Kwiatkowski đánh cặp cùng đồng hương Noah Rubin đã thua ngược Luke Bambridge / Ben McLachlan 4/6, 6/1, 7/6 (7-4).

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN