Vô địch Wimbledon 2019, Simona Halep nhận những vinh dự cao nhất Romania

17/07/2019 - 14:43

Hiếm có nhà vô địch nội dung đánh đơn của bất cứ Grand Slam nào có được thu hoạch to lớn như tay vợt Romania Simona Halep.

Theo bàng xếp hạng tennis mới nhất, ngôi vô địch đơn nữ Wimbledon 2019 đã nâng Simona Halep từ hạng 7 lên hạng 4 thế giới. Nhưng tại quê hương Romania, phần thưởng dành cho người đẹp này càng hoành tráng hơn.

Trước hết, Simona Halep nhận được vinh dự sẽ là người cầm cờ của đoàn Romania dự Olympic 2020 tại Tokyo. Halep tiết lộ ban đầu cô chỉ định hỏi đùa Chủ tịch Ủy ban Olympic Romania Mihai Covaliu khi hai người gặp nhau tại sân bay, nhưng ông này liền đồng ý.

Tuy nhiên, vinh quang to lớn nhất ắt hẳn phải là việc văn phòng Tổng thống Romania Klaus Iohannis thông báo rằng nhà vô địch đơn nữ Wimbledon sẽ được nhận Huân chương Ngôi sao Romania (Order of the Star of Romania) - huân chương dân sự cao nhất nước này và xét về tổng thể thì chỉ sau Order of Michael the Brave, nhưng Order of Michael the Brave hiện không còn tồn tại.

Kèm theo huân chương này, Simona Halep còn được phong tước Hiệp sĩ. Tổng thống Romania Klaus Iohannis tin rằng đây là sự tưởng thưởng xứng đáng vì "Simona Halep đã quảng bá tên đất nước chúng ta trên khắp thế giới. Simona Halep là hình tượng cho thế hệ trẻ và lan tỏa sự nổi tiếng của cô trong tennis đến các trẻ nhỏ là thu hoạch vĩ đại của thể thao Romania." Trong khi đó, thị trưởng Bucharest Gabriela Firea cho biết lễ tiếp đón Simona Halep được tổ chức long trọng tại Quảng trường Quốc gia ở thủ đô.

Dù thua Simona Halep ở chung kết Wimbledon 2019, Serena Williams leo lên hạng 9, vị trí cao nhất kể từ lúc cô trở lại thi đấu sau khi sinh con. Trở thành hiện tượng của giải, cô bé Mỹ 15 tuổi Coco Gauff đột phá từ hạng 313 lên 141 thế giới. Đi vào lịch sử ở tuổi 33 như tay vợt lớn tuổi nhất lần đầu dự bán kết Grand Slam, Barbora Strycova nhảy 22 bậc lên hạng 32 đồng thời là số 1 nội dung đánh đôi thế giới. Số 1 thế giới nữ vẫn là Ashleigh Barty.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN