Đá bại Leeds, Liverpool vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh

30/11/2016 - 07:16

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Divock Origi (giữa) mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Rạng sáng 30-11, Liverpol đã giành vé vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup) sau khi đá bại Leeds United 2-0 trên sân Anfield với các bàn thắng của Divock Origi và Benjamin Woodburn.  

Trận này, HLV Jurgen Klopp chỉ tung ra sân đội hình dự bị với nhiều cầu thủ trẻ như: Ovie Ejaria, Kevin Stewart, Ragnar Klavan, Trent Alexander-Arnold, Benjamin Woodburn… Với đội hình 2, Liverpool đã chơi không tốt và gặp nhiều khó khăn trước lối đá tốc độ của đội bóng đến từ Giải hạng nhất (Championship) Leeds United.

Ngay ở phút thứ ba, khung thành của đội chủ nhà đã chao đảo khi hàng phòng ngự Liverpool mắc sai lầm trong khâu kèm người, tạo cơ hội cho Hadi Sacko thoát xuống đối mặt với thủ môn. May cho Liverpool, Sacko đã không đánh bại được thủ thành Mignolet trong pha đối mặt.

Đầu hiệp 2, hàng phòng ngự Liverpool lại tiếp tục mắc sai lầm với tình huống để mất bóng trước vòng cấm. Tiền vệ Kemar Roofe đoạt bóng thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật bằng chân phải đưa bóng về góc xa làm bó tay thủ môn Mignolet. Nhưng một lần nữa may mắn đã đứng về phía Liverpool khi bóng tìm đúng cột dọc khung thành.

Không tạo được nhiều cơ hội rõ ràng như đối thủ nhưng Liverpool vẫn có được bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao. Phút 76, từ pha lên bóng bên cánh phải, Alexander-Arnold thoát xuống thực hiện quả tạt cho Divock Origi lao người đệm bóng hạ thủ thành Silvestri, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép cho các cầu thủ Liverpool. Và khi áp lực được cởi bỏ, việc xuyên phá hàng phòng ngự Leeds cũng trở nên dễ dàng với các học trò HLV Klopp. Phút 81, sau một loạt pha phối hợp như đá tập bên cánh phải, Wijnaldum đã có đường chuyền dọn cỗ cho Woodburn thực hiện pha đệm bóng từ cự li 5m, ấn định chiến thắng 2-0 và đưa Liverpool lọt tiếp vào bán kết EFL Cup. 

* Ở trận đấu còn lại, Hull City đã giành vé vào bán kết sau khi đá bại Newcastle 3-1 trên chấm luân lưu khi hai đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN