Đá bại West Brom, M.C chạm tay vào vé dự Champions League

17/05/2017 - 07:54

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi Jesus (trái) mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

Rạng sáng 17-5, ở trận đá bù vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester City (M.C) đã đá bại West Brom 3-1 trên sân Etihad để chạm tay vào chiếc vé tham Champions League mùa giải tới.

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía M.C. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi West Brom không còn động lực phấn đấu nên chỉ thi đấu cầm chừng trước một M.C hừng hực khí thế. Ở trận này, HLV Pep Guardiola đã tung vào sân cả hai "sát thủ": Gabriel Jesus và Sergio Aguero. Với đội hình thiên về tấn công, M.C đã không gặp khó khăn để xuyên thủng hàng phòng ngự West Brom.

Phút 27, từ pha lên bóng ở trung lộ, De Bruyne bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Yaya Toure rồi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Jesus đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng đã đưa tinh thần các cầu thủ M.C lên cao. Những phút sau đó, M.C tiếp tục gia tăng sức ép và bàn thắng thứ hai lại đến với đội chủ nhà khá dễ dàng. Phút 27, sau nỗ lực đột phá bất thành của Jesus, bóng bật ra đến ngay vị trí của De Bruyne đang đứng trống trải trước vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, De Bruyne ập vào thực hiện pha cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Ben Foster, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

​Đá bại West Brom, M.C chạm tay vào vé dự Champions League
De Bruyne ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C. Ảnh: AFP

Bị dẫn trước 2 bàn nhưng West Brom vẫn thi đấu khá hời hợt. Vì thế, dù không còn tấn công nhiều trong những phút còn lại nhưng M.C vẫn có thêm bàn thắng thứ ba do công Yaya Toure ở đầu hiệp 2.

Phải đến cuối trận, khi hàng phòng ngự M.C mắc sai lầm, đội khách mới có bàn thắng danh dự do công tiền đạo vào sân thay người Hal Robson-Kanu (87’).  

Thắng 3-1, M.C đã qua mặt Liverpool vươn lên vị trí thứ 3 với 75 điểm, hơn Liverpool hai điểm và hơn đội xếp thứ năm Arsenal 3 điểm. Với 3 điểm nhiều hơn Arsenal, M.C chỉ cần hòa Watford ở lượt đấu cuối là đoạt vé dự Champions League mùa giải tới.

* Ở một trận đấu khác, Arsenal cũng đá bại đội bóng rớt hạng Sunderland 2-0 trên sân Emirates để tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

​Đá bại West Brom, M.C chạm tay vào vé dự Champions League
Sanchez - người hùng của Arsenal trong chiến thắng trước Sunderland. Ảnh: REUTERS

Người hùng của Arsenal ở trận này là tiền vệ Alexis Sanchez với hai bàn thắng ở phút 72 và 81, giúp Arsenal giành trọn 3 điểm trước Sunderland. Thắng trận này, Arsenal có 72 điểm và hiện chỉ còn kém đội xếp thứ tư Liverpool một điểm.

Ở lượt đấu cuối vào chủ nhật này (21-5), Arsenal gặp Everton trên sân Emirates, còn Liverpool tiếp Middlesbrough trên sân Anfield. Do kém về điểm số nên Arsenal ngoài việc phải đánh bại Everton, họ còn phải cầu mong Liverpool không thắng được Middlesbrough thì thầy trò HLV Wenger mới có vé dự Champions League mùa giải tới. 

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN