Đè bẹp Dortmund 3-0, Juventus thẳng tiến vào tứ kết

19/03/2015 - 05:41

Rạng sáng 19-3, Carlos Tevez tỏa sáng với một cú đúp và một đường kiến tạo, giúp Juventus đá bại Borussia Dortmund 3-0 trên sân Signal Iduna Park ở lượt về vòng 16 đội và giành quyền lọt tiếp vào tứ kết Champions League với tỉ số chung cuộc 5-1.

Pha dứt điểm ấn định tỷ số 3-0 cho Juventus.

Với chiến thắng 2-1 ở lượt đi, những tưởng Juventus sẽ co cụm phòng ngự trong trận lượt về để bảo vệ lợi thế. Nhưng không, Juventus không phòng ngự mà đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự mạnh dạn của Juventus đã gây bất ngờ cho Dortmund, và khi khán giả trên sân Signal Iduna Park vẫn còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, Juventus đã có bàn thắng.    

Phút 3, từ pha phối hợp ném biên bên cánh trái, Patrice Evra đẩy bóng cho Carlos Tevez đang đứng trống trải trước vòng cấm. Sau một nhịp chỉnh bóng, Carlos Tevez tung cú dứt điểm cực mạnh từ cự li hơn 25m đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Weidenfeller, mở tỉ số cho Juventus.    

Bàn thua sớm khiến các cầu thủ Dortmund càng lúng túng. Các học trò HLV Jurgen Klopp dồn lên tấn công nhưng với áp lực tâm lý nặng nề nên chơi không tốt và không thể vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Juventus. 

Ngoài ra cũng phải thừa nhận Juventus đã chơi phòng ngự quá hay. Nhà vô địch nước Ý không co cụm phòng ngự mà tổ chức bắt người theo khu vực và rất chịu khó đeo bám, khiến các cầu thủ Dortmund gặp rất nhiều khó khăn trong phối hợp.

Sự bế tắc của Dortmund thể hiện rõ qua con số thống kê khi các học trò HLV Jurgen Klopp cầm bóng tới 63% nhưng chỉ có đúng hai cú sút về phía khung thành Juventus trong hiệp 1 và cả hai đều thiếu chính xác.

Sau giờ nghỉ, Dortmund tiếp tục tấn công nhưng Juventus mới là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhờ sự xuất sắc của Carlos Tevez. Phút 50 và 56, Tevez tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự Dortmund bằng những pha đi bóng lắc léo rồi chuyền bóng cho Alvaro Morata thoát xuống đối mặt với thủ môn. May cho Dortmund, thủ thành Weidenfeller đã chơi xuất sắc và cản phá thành công cả hai pha dứt điểm trong tư thế đối mặt của Morata.

Dù Weidenfeller đã thi đấu rất nỗ lực nhưng cũng không thể giúp Dortmund tránh được bàn thua thứ hai khi hàng phòng ngự của họ thi đấu lỏng lẻo và dâng lên quá cao. Phút 70, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Carlos Tevez phá bẫy việt vị thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Morata đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với Dortmund. Phút 79, lại từ một tình huống phản công nhanh, Carlos Tevez thoát xuống đón đường chuyền của Roberto Pereyra rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Weidenfeller, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Juventus.

Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của Juventus trước Dortmund. Chiến thắng này đưa thầy trò HLV Massimiliano Allegri lọt tiếp vào tứ kết với tỉ số thuyết phục 5-1 sau hai lượt trận.  

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN