Giải Việt dã Báo Đồng Khởi năm 2010 kết thúc tốt đẹp

29/03/2010 - 08:08
Tổng Biên tập Báo Đồng Khởi Nguyễn Thanh Tùng (bên phải) trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự giải. Ảnh: T.LONG

Sôi động, hào hứng và ý nghĩa  - Giải Việt dã Báo Đồng Khởi đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 26-3-2010

Khí thế “ra quân” của Giải Việt dã Báo Đồng Khởi càng “nóng” hơn với sự kết hợp khai mạc Ngày hội Thanh niên khỏe - Ngày hội nằm trong đợt hoạt động cao điểm được tổ chức rộng khắp và đồng loạt trong cả nước do Trung ương Đoàn phát động. Tại tỉnh Bến Tre, 100% các xã, phường, thị trấn và các huyện trong toàn tỉnh đều đồng loạt tổ chức ngày hội này nhằm phát động rộng, mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao trong đoàn viên, thanh niên và học sinh. Như một lời gửi gắm và tin tưởng, phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Bảo đã nói: “Gắn với lễ phát động Ngày hội Thanh niên khỏe, chúng ta tổ chức giải thi đấu Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi. Tôi hy vọng rằng, đây sẽ là dịp để thúc đẩy sự phát triển của phong trào “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” trong đoàn viên, thanh niên và học sinh tỉnh nhà, góp phần xây dựng quê hương Bến Tre Đồng Khởi anh hùng ngày càng văn minh, giàu đẹp”.

Việt dã Báo Đồng Khởi là một giải truyền thống, được UBND tỉnh cho phép Báo Đồng Khởi và các ngành hữu quan tổ chức định kỳ hàng năm. Ngoài việc thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn, giải còn góp phần quan trọng trong mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào tập luyện thể dục, thể thao của quần chúng, phát hiện và bồi dưỡng các tài năng thể thao. Đặc biệt, năm nay, giải còn là một bộ môn thi đấu của Đại hội TDTT lần VI của tỉnh. Sự nhiệt tình tài trợ của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã góp phần làm tăng thêm giá trị của giải thưởng. Ông Nguyễn Quang Huệ - Phó Giám đốc Quản lý văn phòng khu vực miền Nam thuộc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential (đơn vị tài trợ chính của giải) chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi vì được đồng hành cùng Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi trong nhiều năm qua. Chúng tôi tin rằng trong tương lai, giải sẽ ngày càng được mở rộng hơn nữa, trở thành một điểm hẹn thi tài cho các VĐV và là ngày hội thể thao sôi động cho nhân dân tỉnh Bến Tre và các tỉnh, thành lân cận”. Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho cá nhân ông Nguyễn Quang Huệ và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam với thành tích “Tích cực tham gia tài trợ Giải Việt dã Báo Đồng Khởi năm 2010”.

 

Phó Tổng Biên tập Báo Đồng Khởi Huỳnh Văn Thanh - Trưởng ban tổ chức giải trao giải nhất, nhì, ba, toàn đoàn cho đơn vị huyện Giồng Trôm, Mỏ Cày Nam và Châu Thành. Ảnh: T.LONG

Là trung tâm của giải, gần 240 VĐV (104 nữ) của 16 đơn vị (9 huyện, thành phố, Sở GD&ĐT, 6 trường THCS trên địa bàn thành phố Bến Tre) tham gia thi đấu ở các cự ly: 1.500 mét, 3.000 mét nữ và 7.000 mét nam. Cuộc tranh tài quyết liệt ấy càng “nóng bỏng” hơn với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả hai bên đường đua. Rạng rỡ với bước chân về đích đầu tiên (lực lượng nữ) ở cự ly 1.500 mét - giải phong trào dành cho khối THCS - em Nguyễn Thị Kim Thư, học sinh lớp 9/6, trường THCS Mỹ Hóa chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia Giải Việt dã Báo Đồng Khởi, dưới sự hướng dẫn của thầy giáo bộ môn thể dục và cũng là huấn luyện viên của trường, em đã có thời gian luyện tập trước đó rất lâu. Em rất thích chơi thể thao, đặc biệt là bộ môn này”. Có lẽ vì vậy mà nữ VĐV này đã đạt 9,8 bình quân số điểm học phần thể dục, thể thao trong học kỳ 1 vừa qua, và “lượm” giải ba (dành cho nữ) trong lần thi đấu Giải Việt dã tranh cúp Lan Vương do Phòng VHTT thành phố Bến Tre tổ chức mới đây. Thú vị nhất có lẽ là VĐV Phan Văn Thân, học sinh lớp 9/1, Trường THCS Thành Thới A (Mỏ Cày Nam) - huy chương vàng ở nội dung thiếu niên lứa tuổi 13-15 (nam), em bộc bạch: “Đây là lần thứ tư em tham gia giải này (kể từ năm học lớp 6) nhưng là lần đầu tiên em đoạt giải, những lần trước chỉ ở mức khuyến khích thôi, lần này thì em toại nguyện rồi (cười). Để giành được huy chương này, em đã phải tập luyện nhiều lắm đó”.

Đại diện bộ phận trọng tài, ông Trần Chí Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm thi đấu TDTT, Phó Trưởng Tiểu ban chuyên môn Đại hội  TDTT tỉnh nhận xét: “Tất cả đều tuân thủ điều lệ, qui định của Ban tổ chức, kết quả trung thực và đúng thực chất”. Ông Huỳnh Văn Thanh - Phó Tổng Biên tập Báo Đồng Khởi, Trưởng Ban tổ chức Giải Việt dã đã thay lời tổng kết một mùa giải đầy hào hứng và ý nghĩa: “Tôi nhiệt liệt hoan nghênh và gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo, các nhà tài trợ, các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ TDTT cùng tất cả VĐV và quý khán  giả. Sự cố gắng của từng thành viên trong Ban tổ chức và tất cả VĐV, lực lượng tham dự đã góp phần đắc lực cho sự thành công của giải”.

 Kết quả chung cuộc:

 Thiếu niên lứa tuổi 11-12 (có 3 giải nữ và 3 giải nam): nhất nữ - Phan Thị Thùy Trang (Mỏ Cày Nam), nhất nam- Phan Minh Hậu (Mỏ Cày Nam).

 

Thiếu niên lứa tuổi 13-15 (có 3 giải nữ và 3 giải nam): nhất nữ - Đỗ Thị Mỹ Linh (Mỏ Cày Nam), nhất nam - Phan Văn Thân (Mỏ Cày Nam).

 

Giải phong trào THCS (có 6 giải nam và 6 giải nữ): nhất nữ - Nguyễn Thị Kim Thư (THCS Mỹ Hóa), nhất nam - Huỳnh Minh Tấn (THCS Mỹ Hóa).

 

Giải trẻ - nội dung thi đấu nằm trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh Bến Tre lần VI (có 10 giải nữ và 10 giải nam): Phùng Thị Cẩm Luyến (Mỏ Cày Nam) đạt huy chương vàng dành cho nữ, Nguyễn Phúc Hậu (Bình Đại) đạt huy chương vàng dành cho nam. Giồng Trôm là đơn vị đạt 2 huy chương vàng: Đồng đội nữ và đồng đội nam và cũng là đơn vị nhận cúp toàn đoàn. Hai giải toàn đoàn còn lại được trao cho Mỏ Cày Nam (nhì) và Châu Thành (ba).

 

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN