300 triệu đồng cho nhà vô địch Giải bóng đá nữ quốc gia 2018

26/04/2018 - 19:51

Ngày 26-4-2018, Liên đoàn bóng đá VN (VFF) đã tổ chức công bố nhà tài trợ và bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia 2018.

Quang cảnh buổi họp báo Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2018. Ảnh: Nam Khánh

Quang cảnh buổi họp báo Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2018. Ảnh: Nam Khánh

Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2018 có sự đồng hành của hai nhà tài trợ là Thái Sơn Bắc và Động Lực. Giải có sự tham dự của 7 đội bóng gồm: Hà Nội, Phong Phú Hà Nam, Sơn La, TP Hồ Chí Minh I, TP Hồ Chí Minh II, Than Khoáng Sản Việt Nam và TNG Thái Nguyên.

Lượt đi của giải diễn ra lượt đi từ ngày 21-5 đến 11-6 tại SVĐ Hà Nam, tỉnh Hà Nam và SVĐ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN, Hà Nội. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt (lượt đi và lượt về) tính điểm xếp hạng chọn 4 đội xếp từ thứ nhất đến thứ tư vào thi đấu các trận bán kết và chung kết.

Mùa giải 2018, VFF cho biết sẽ trao thưởng 50 triệu đồng cho đội nhất lượt đi, nhất lượt về. Nhà vô địch của giải nhận thưởng 300 triệu đồng, 200 triệu đồng cho đội đứng thứ hai và 100 triệu đồng cho đội đứng thứ ba.

Nên tổ chức thi đấu ở một địa điểm

Phát biểu tại họp báo, đại diện CLB Than Khoáng Sản VN đề nghị VFF nên tổ chức thi đấu ở một SVĐ là sân Hà Nam để thuận lợi cho việc di chuyển, ăn ở và tập luyện cho các đội tham dự. Đại diện sân Hà Nam cũng đồng quan điểm nên chỉ tổ chức giải đấu ở SVĐ Hà Nam để tập trung nguồn lực tổ chức và có khán giả đến xem.

Về vấn đề này, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, cho rằng do VFF lo thời gian diễn ra giải sẽ có mưa ảnh hưởng đến sân thi đấu tại Hà Nam. Vì vậy VFF dự định sẽ tổ chức hai lượt đấu cuối của lượt đi tại Hà Nội để đảm bảo vấn đề sân bãi. Nếu thời tiết ủng hộ, sân bãi thuận lợi, VFF nhất trí sẽ chỉ tổ chức ở SVĐ Hà Nam. Trong trường hợp  có vấn đề phát sinh thì sẽ thi đấu ở sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ và VFF sẽ hỗ trợ các CLB dự giải trong việc di chuyển và ăn ở.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN