AFF Suzuki Cup 2018: Đội tuyển Việt Nam tập nhẹ tại Viêng Chăn

06/11/2018 - 07:07

Thay vì tập kín với thời gian kéo dài, HLV Park Hang-seo đã đổi kế hoạch, cho đội tuyển Việt Nam tập nhẹ trong chiều 5-11-2018 để giúp các cầu thủ hồi phục thể lực và đối phó với thời tiết oi nóng, mặt sân không tốt.

Đội tuyển Việt Nam tập nhẹ để hồi phục thể lực. Ảnh: Phạm Kiên/Pv TTXVN tại Lào
Đội tuyển Việt Nam tập nhẹ để hồi phục thể lực. Ảnh: Phạm Kiên/Pv TTXVN tại Lào

So với thời gian thông báo ban đầu từ VFF là 16h00, vào lúc 16h15, các thành viên đội tuyển Việt Nam mới có mặt tại sân Chao Anouvong, dù quãng đường từ khách sạn Mường Thanh đến sân tập này không quá xa. Ngoài 3 thủ môn tập riêng dưới sự hướng dẫn trực tiếp của trợ lý Nguyễn Đức Cảnh, 23 cầu thủ còn lại chia thành từng nhóm 2-3 người khởi động, sau đó chơi "bóng ma", giúp cơ thể điều chỉnh, thích nghi với điều kiện tại Lào.

Nhận thấy mặt sân Chao Anouvong không tốt, cứng, tiềm ẩn nguy cơ chấn thương cho các học trò, HLV Park Hang-seo chỉ cho đội tập nhẹ buổi đầu tại Viêng Chăn. Chính vì thế, hết khoảng thời gian ghi hình, chụp ảnh 20 phút như quy định, thầy Park cũng không đóng cửa buổi tập, các phóng viên chỉ được yêu cầu di chuyển lên khán đài tác nghiệp, theo dõi tiếp, tránh tiếp cận quá gần các cầu thủ.

Không phải đồng đội Văn Hậu, trung vệ Đình Trọng là người được BHL cắt cử trả lời phỏng vấn báo chí chiều 5-11-2018. Chính trung vệ của Hà Nội FC này thừa nhận mặt sân Chao Anouvong cứng, cảm giác như là đi trên bê tông và thầy Park đã nhắc nhở toàn đội không quá gắng sức, giảm thiểu nguy cơ chấn thương: “Đúng là mặt sân tập quá cứng, tôi có cảm giác như đi trên bê tông. Thầy có nhắc anh em trong đội không nên quá sức, mới sang nên còn mệt mỏi, chỉ tập nhẹ để tránh chấn thương”.

Về trận đấu vào ngày 8-11-2018 với Lào, Đình Trọng chia sẻ: “Tất nhiên mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới, nhưng đây là một trận đấu trên sân khách nên sẽ không dễ dàng gì cho chúng ta. Toàn đội sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu mà BHL đề ra”.

Với câu hỏi thích đá cặp với ai nhất trong số các trung vệ Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng khẳng định cho đến thời điểm này vẫn chưa cầu thủ nào chắc chắn về việc ra sân thi đấu ở trận sắp tới nên không thể nói điều gì. Anh khẳng định: “Với tôi, dù có thi đấu với ai thì tất cả cũng cố gắng để thích nghi, hoàn thành nhiệm vụ trong trận đấu này”.

Tại Viêng Chăn, đội tuyển Việt Nam được bố trí lưu trú tại khách sạn Mường Thanh, gần với sân tập Chao Anouvong và cách sân thi đấu - SVĐ quốc gia chừng 16 km, khá thuận lợi trong việc di chuyển.

Theo tiết lộ của Đình Trọng, điều kiện ăn nghỉ tại khách sạn khá tốt, các món ăn được phục vụ hợp khẩu vị của người Việt Nam. Đình Trọng cho biết: “So với các khách sạn mà đội tuyển Việt Nam từng ở lại trong những lần thi đấu trước đây địa điểm ăn nghỉ tại Lào lần này khá tốt”.

TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích