Chelsea sa thải HLV Lampard

25/01/2021 - 19:26

Chưa đầy 24 giờ sau khi Chelsea giành chiến thắng 3-1 trước Luton Town ở vòng 4 cúp FA vào tối qua, Chelsea đã đưa ra quyết định sa thải HLV Frank Lampard.

Trên trang web chính thức của CLB, ông chủ Roman Abramovich đưa ra thông báo: "Đây là quyết định vô cùng khó khăn mà BLĐ CLB phải đưa ra. Lý do không đơn giản chì vì tôi có quan hệ cá nhân rất tốt với Lampard mà còn bởi tôi đặc biệt tôn trọng nhà cầm quân này". "HLV Lampard là một người đàn ông liêm chính và rất nghiêm túc trong công việc. Tuy nhiên, trong tình cảnh hiện tại chúng tôi tin rằng cách tốt nhất để giúp Chelsea đi lên là thay đổi HLV".

"Thay mặt cho tất cả các thành viên trong CLB, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Lampard vì những gì ông ấy đã làm cho đội bóng thời gian qua. Chúc HLV Lampard sẽ gặt hái được nhiều thành công trong chặng đường kế tiếp. HLV Lampard là một biểu tượng vĩ đại của Chelsea. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì hình ảnh của ông ấy ở đây vẫn không bị suy chuyển. Nếu HLV Lampard muốn trở lại Stampford Bridge thì ông lấy sẽ luôn được mọi người ở đây chào đón".

Sở dĩ HLV Lampard lâm vào tình cảnh như hiện nay là do đội bóng của ông được đầu tư rất mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè nhưng lại không thu được những kết quả khả quan như mong đợi. Đúng là đại diện phía Tây thành London vừa vượt qua Luton ở cúp FA, nhưng đây chẳng phải là chiến công đáng tự hào bởi đối thủ của họ chỉ là CLB đến từ Championship (tương đương giải hạng Nhất nước Anh).

Trong khi đó, ở mặt trận chính Premier League, Chelsea đang chơi cực tệ khi để thua đến 5/8 trận gần nhất. Chuỗi thành tích nghèo nàn trên khiến Chelsea tụt xuống tận vị trí thứ 9 trên BXH. Với việc đang kém đội dẫn đầu Man United đến 12 điểm (29 so với 41), Chelsea đã gần như không còn cơ hội tranh đua chức vô địch Premier League mùa này. Những gì đang diễn ra là điều thực sự khó chấp nhận trong bối cảnh hồi mùa Hè năm ngoái The Blues đã chi ta tới hơn 200 triệu bảng để đưa về Stamford Bridge hàng loạt những tân binh đình đám như Kai Havertz hay Timo Werner.

Ở một diễn biến khác, theo tiết lộ của chuyên gia chuyển nhượng uy tín Fabrizio Romano thì cựu HLV CLB PSG là Thomas Tuchel hiện có nhiều cơ hội trở thành người kế nhiệm HLV Lampard ở Chelsea nhất. Trước đó, có thông tin cho rằng BLĐ Chelsea đã nhắm tới hàng loạt HLV nói tiếng Đức như Julian Nagelsmann (Leipzig), Ralf Rangnick (đang thất nghiệp) hay thậm chí cả Ralph Hasenhuttl (Southampton). Mới nhất, họ còn đưa cả HLV Brendan Rodgers của Leicester City vào "tầm ngắm".

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN