Chủ nhà lên tiếng về cơ sở vật chất và hạ tầng tại SEA Games 30

27/11/2019 - 07:25

Chủ nhà Philippines đã chính thức lên tiếng sau những sự cố về cơ sở vật chất và hạ tầng tại SEA Games 30.

Dù SEA Games 30 chưa chính thức khai mạc nhưng những sự cố liên tiếp xảy ra với các đoàn tham dự kỳ Đại hội tại Philippines đã khiến nhiều người không khỏi lo ngại về công tác tổ chức của nước chủ nhà.

Sau những trục trặc về vấn đề di chuyển, khách sạn, cơ sở hạ tầng tại các địa điểm thi đấu không đảm bảm an toàn cũng như các trang thiết bị cũng đang là vấn đề được quan tâm.

U22 Thái Lan trước đó đã phải hủy bỏ buổi tập vì địa điểm tập luyện vẫn ngổn ngang các vật liệu xây dựng như giàn giáo, gạch đá. Chưa kể, họp phòng báo tại SVĐ nơi diễn ra trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia còn chưa hoàn tất việc sửa chữa, vẫn còn sơ sài, không đủ ánh sáng và chỉ sử dụng những bộ bàn ghế tạm bợ.

Phòng họp báo tại SVĐ nơi diễn ra trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia

Phòng họp báo tại SVĐ nơi diễn ra trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia

Sau rất nhiều phản ánh của truyền thông các nước trong khu vực về công tác tổ chức SEA Games 30, Ủy ban Thể thao Philippines (PSC) đã lên tiếng. PSC cho biết việc đăng cai giải đấu này cần rất nhiều địa điểm thi đấu cũng như các phòng chức năng. Chính vì thế, nước chủ nhà buộc phải sử dụng những SVĐ hay Khu liên hợp thể thao đã cũ, điển hình như khu liên hợp Rizal hay đấu trường PhilSports.

Trả lời trước truyền thông, chủ tịch PSC Butch Ramirez chia sẻ: “Sở dĩ chúng tôi cho phục hồi những SVĐ cũ đều nhằm mục đích tổ chức các môn thể thao tại SEA Games. Bên cạnh đó, một vấn đề quan trọng khác đó là việc tái thiết lập những địa điểm lịch sử này chính là nguồn động lực và khích lệ cho các VĐV Philippines tại giải đấu lần này. Chúng tôi thừa nhận đây là những địa điểm cũ nhưng có ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần cũng như sức mạnh của đoàn VĐV nước chủ nhà”.

Chủ tịch PSC lên tiếng về công tác tổ chức của Philippines

Chủ tịch PSC lên tiếng về công tác tổ chức của Philippines

Vị lãnh đạo này cũng khẳng định: “Tôi chắc chắn và đảm bảo rằng SVĐ Rizal lịch sử, SVĐ Ninoy Aquino, sân tennis RMSC và các cơ sở khác trong 85 khu phức hợp thể thao cũ đã được sửa chữa hoàn tất. Trước đó chúng tôi không có ý định sử dụng những địa điểm này nhưng khi thay đổi quyết định, PSC đã nhanh chóng sửa sang và bây giờ chỉ còn thu dọn và làm sạch”.

Với những sự cố liên tiếp xảy ra, đây được xem là kỳ SEA Games “đáng nhớ” nhất của chủ nhà Philippines cũng như các quốc gia khác trong khu vực.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN