ĐT nữ Việt Nam chia tay 3 cựu binh, bổ sung 7 sao trẻ

24/12/2019 - 13:56

Chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 vào đầu tháng 2-2020, HLV Mai Đức Chung đã chính thức lên danh sách triệu tập ĐT nữ Việt Nam với 25 tuyển thủ.

Theo bản danh sách được gửi lên Tổng cục TDTT của HLV Mai Đức Chung, ĐT nữ Việt Nam có khá nhiều sự thay đổi so với lần tập trung gần đây nhất dự SEA Games 30. Như đã chia sẻ ngay sau khi kết thúc giải đấu này, HLV người Hàn Nội đã khẳng định sẽ tạo cơ hội cho nhiều những gương mặt trẻ tài năng từ lứa U19 và cùng với đó là việc phải chia tay một số cựu binh.

Ở lần tập trung này, có 3 tuyển thủ vừa dự SEA Games 30 là Vũ Thị Nhung (Hà Nội), Nguyễn Thị Xuyến (VFF) và Vũ Thị Thúy (PP Hà Nam) đã nói lời chia tay ĐTQG. Trong khi Nguyễn Thị Xuyến đã lớn tuổi thì cả Vũ Thị Nhung và Vũ Thị Thúy dù vẫn ở độ tuổi thi đấu tốt nhưng vẫn quyết định rút lui để dành thời gian lo cho gia đình riêng.

Để thay thế cho bộ ba này đồng thời tăng sức trẻ cũng như sự cạnh tranh cho ĐT nữ Việt Nam, có 7 cầu thủ vừa tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam ở VCK U19 châu Á mới đây được HLV Mai Đức Chung gọi triệu tập. Các gương mặt trẻ này gồm tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Cù Thị Huỳnh Như (TP.HCM I), Ngân Thị Vạn Sự (Hà Nội), Nguyễn Thị Trúc Hương, thủ môn Trần Thị Ngọc Anh, Lương Thị Thu Thương và Đinh Thị Thùy Dung (Than KSV).

ĐT nữ sẽ trẻ hóa mạnh mẽ ở lần tập trung này

ĐT nữ sẽ trẻ hóa mạnh mẽ ở lần tập trung này

Tuyết Ngân là tiền đạo triển vọng nhờ thể hình, thể lực và lối chơi rất ấn tượng. Trong khi đó Vạn Sự và Trúc Hương đều là những cầu thủ đa năng, có lối chơi khéo léo, rất quái và tốc độ tốt. Cả hai đều đã có vài lần được thử sức trong màu áo ĐTQG trước đây, cụ thể là ở giai đoạn tập trung trước khi HLV Mai Đức Chung chốt lực lượng dự SEA Games 30.

Theo kế hoạch, các thành viên của ĐT nữ Việt Nam sẽ hội quân vào sáng nay (24-12) và chiều cùng ngày, đội sẽ có buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đội sẽ tập tại đây đến hết ngày 31-12, nghỉ ngày tết Dương lịch (1-1), sau đó toàn đội sẽ lên đường tới Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Tại đất mỏ, đội sẽ có 1 tuần tập thể lực tại đây trước khi quay về Hà Nội và tiếp tục tập tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, đội sẽ lên đường sang Hàn Quốc tham dự vòng loại thứ 3 Olympic 2020.

Danh sách tâp trung ĐT nữ Việt Nam

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN