Được FIFA xử thắng kiện, HLV Lopez "thách" bầu Đệ kháng cáo

09/02/2021 - 07:16

HLV Fabio Lopez tổ chức buổi livestream công bố, FIFA đã xử ông thắng kiện và "thách" bầu Đệ cứ thoải mái đưa vụ việc lên Toà án Thể thao Quốc tế.

Chiều ngày 8-2-2021, HLV Lopez cho rằng, ông được FIFA công bố thắng kiện đội bóng cũ Thanh Hóa. Nhà cầm quân người Italia quyết định "livestream" (trực tiếp) trên các trang Facebook và Tik Tok của mình để thông báo rộng rãi sự việc trên. “FIFA đã xử tôi thắng kiện, Thanh Hóa và người đứng đầu của họ sẽ phải trả tiền cho tôi. Thanh Hóa có thể thoải mái đưa vụ việc lên Toà án Thể thao Quốc tế, nhưng điều đó dường như không thay đổi sự thật của vấn đề”, HLV Fabio Lopez khẳng định.

Trước đó, ngày 2/2, FIFA ra phán quyết yêu cầu Thanh Hoá sẽ phải trả cho HLV Lopez cùng trợ lý đồng hương khoảng 200.000 USD vì vi phạm hợp đồng. Mùa giải 2020 với Thanh Hóa thật sự là giải đấu đáng quên. Họ bỏ tiền thuê HLV HLV Fabio Lopez, nhưng với thành tích bết bát sau 5 trận đầu tiên ở mọi đấu trường, đội bóng này sa thải HLV người Italia.

Sau đó, Thanh Hóa của bầu Đệ tiếp tục ký hợp đồng với HLV Nguyễn Thành Công. Cựu HLV Sài Gòn FC đã giải cứu Thanh Hóa với thành tích ấn tượng và đưa đội bóng này từ vị trí đáy bảng lên Top 8. Tuy nhiên, liên quan đến vấn đề lãnh đạo đội bóng can thiệp sâu vào chuyên môn, HLV Nguyễn Thành Công cũng đã đệ đơn xin nghỉ việc.

HLV Fabio Lopez bức xúc về cách hành xử của đội bóng Thanh Hóa dưới thời Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ.

HLV Fabio Lopez bức xúc về cách hành xử của đội bóng Thanh Hóa dưới thời Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ.

Nói thêm về cách hành xử của đội bóng xứ Thanh, đặc biệt là người đứng đầu Chủ tịch – Nguyễn Văn Đệ. HLV Fabio Lopez cho biết: “Ngày tôi bị nghỉ việc, lúc đó còn chẳng được gặp bầu Đệ. Tôi chỉ biết tin mình bị sa thải qua truyền thông. Tôi chẳng được thông báo gì cả. Chỉ khi đội họp xong, người phiên dịch nhắn tin cho tôi.

Nhưng sau đó Thanh Hóa thông báo tôi tự ý rời khỏi đội bóng, không tham dự cuộc họp. Ngày hôm sau, họ đưa ra thông báo rằng tôi phải dọn đồ đi ngay để họ chào đón HLV khác thay thế. Đó là sự bất công, là dối trá đối với tôi và đồng nghiệp của mình”.

Hiện tại, Thanh Hóa vẫn chưa phản hồi về quyết định chính thức từ FIFA. Nếu thua kiện, họ sẽ phải bồi thường 200.000 USD cho HLV Fabio Lopez. Vấn đề hiện tại, ai sẽ chịu trách nhiệm trong trường hợp CLB Thanh Hóa phải bồi thường. Bầu Đệ đã rút khỏi cương vị chủ tịch đội bóng Thanh Hóa. Còn chủ tịch mới Đông Á Thanh Hóa ông Cao Tiến Đoan khẳng định tiếp nhận đội bóng từ tỉnh. "Chúng tôi chi khoảng 100 tỉ đồng để nuôi CLB Thanh Hóa. Nhưng sẽ không chịu trách nhiệm về những gì mà chúng tôi không dính líu, liên quan. Nếu tỉnh và Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa không chi trả mà lại là chúng tôi, tôi sẽ trả lại đội Thanh Hóa cho tỉnh", bầu Đoan cho hay. 

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN