FIFA chưa giải ngân 1,5 triệu USD cho VFF

10/08/2020 - 06:52

FIFA đã thông qua gói hỗ trợ cho mỗi liên đoàn thành viên số tiền 1,5 triệu USD. Nhưng ít nhất phải đến tháng 9 tới đây, việc giải ngân mới được thực hiện.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 tàn phá hoạt động bóng đá, cuối tháng 7 vừa qua FIFA đã đạt được sự thống nhất sẽ hỗ trợ các liên đoàn thành viên số tiền 1,5 triệu USD. Đây là điều mang lại niềm vui lớn cho các Liên đoàn thành viên, trong bối cảnh nhiều giải đấu phải tạm hoãn, nguồn tiền tài trợ cho bóng đá bị cắt giảm do các Mạnh Thường Quân bị dịch Covid-19 tàn phá, đình trệ hoạt động kinh doanh. Ngay cả LĐBĐ Thái Lan, tổ chức vốn được xem là kiếm ra nhiều tiền từ hoạt động bóng đá bây giờ cũng phải cầu viện FIFA, AFC và cả AFF hỗ trợ tài chính để duy trì sự hoạt động.

Về cơ bản, FIFA đã có chủ trương hỗ trợ các liên đoàn thành viên và việc này sẽ được triển khai. Tuy nhiên, theo quy định, các liên đoàn thành viên sẽ phải thiết lập một danh sách cụ thể, liệt kê các hạng mục công việc và báo cáo Ban Chấp hành của Liên đoàn nước mình trước khi gửi lên FIFA. FIFA muốn các khoản chi liên quan đến gói hỗ trợ 1,5 triệu USD được các liên đoàn thành viên thực hiện công khai, minh bạch.

Theo dự kiến, đầu tháng 9 tới đây FIFA sẽ bắt đầu giải ngân cho các liên đoàn thành viên, trong đó có VFF số tiền 500.000 USD. Được biết, Ủy ban lâm thời của FIFA sẽ có bộ phận kiểm toán độc lập việc giải ngân. Sau đó, FIFA sẽ giải ngân đợt hai là 1 triệu USD vào tháng 1-2021. Được biết, có thể khoản hỗ trợ 1,5 triệu USD mà FIFA hỗ trợ có 500.000 USD được dành riêng cho bóng đá nữ.

Nguồn: bongdaplus

Chia sẻ bài viết
Từ khóa FIFAgiải ngânVFF

BÌNH LUẬN