HAGL cho TP.HCM mượn Phan Thanh Hậu

29/11/2020 - 20:19

Tiền vệ Phan Thanh Hậu sẽ gia nhập CLB TP.HCM với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm từ HAGL.

Phan Thanh Hậu đã có mặt hội quân cùng CLB TP.HCM. Tiền vệ quê Quảng Ngãi sẽ có chuyến tập huấn 2 tuần tại Cần Thơ cùng các đồng đội mới sắp tới. 

Thanh Hậu từng là một trong những niềm hy vọng của HAGL. Tiền vệ sinh năm 1997 được nhắc đến rất nhiều bên cạnh Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường... ở lứa U19 Việt Nam và HAGL. Tên tuổi của tiền vệ này càng được chú ý hơn khi nhà báo John Duerden đưa vào danh sách 40 tài năng trẻ thế giới năm 2014 của tờ Guardian. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh lại không như sự kỳ vọng.

Trong 2 mùa giải đầu tiên góp mặt ở sân chơi V.League, Thanh Hậu ra sân thường xuyên với 21 trận, ghi được 1 bàn thắng. Nhưng trong 4 mùa giải vừa qua, tiền vệ nhỏ con này không thể cạnh tranh được suất đá chính trong đội hình của HAGL. Tại mùa giải 2020, Thanh Hậu chỉ thi đấu 5 trận.

Được đánh giá cao về nhãn quan, tư duy và kỹ chiến thuật, nhưng Thanh Hậu có hạn chế về mặt thể hình. Khả năng tranh chấp là vấn đề lớn của tiền vệ 23 tuổi này. Với việc gia nhập CLB TP.HCM với bản hợp đồng cho mượn 2 mùa giải, Thanh Hậu hy vọng sẽ được ra sân thường xuyên, có thể khẳng định mình ở đội bóng mới.

Phan Thanh Hậu là tân binh thứ 7 của đội chủ sân Thống Nhất. Trước đó, TP.HCM đã chiêu mộ Tuấn Tài (SLNA), Sỹ Minh (DNH.NĐ), Thành Tín (Sài Gòn), Văn Cường (Quảng Nam FC) và 2 cầu thủ trẻ của đội hạng Nhất Bình Phước. 

Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ có chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần ở Cần Thơ từ ngày 30-11. Trung tuần tháng 12, đội chủ sân Thống Nhất cũng sẽ chính thức ra mắt HLV Alexander Polking và 2 cộng sự của mình trước khi bắt tay vào công việc chuẩn bị cho mùa giải 2021.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN