Messi quyết định ở lại Barca sau buổi nói chuyện với bố và các cố vấn pháp lý

04/09/2020 - 07:08

Tờ Marca đưa tin, tiền đạo Lionel Messi thay vì một mực đòi đi như trước đã quyết định ở lại Barcelona sau cuộc nói chuyện với người đại diện và cả những cố vấn pháp lý của mình.

Messi đã gắn bó với Barca suốt từ năm 2001 tới nay. Cách đây ít ngày, anh đã khiến gã khổng lồ xứ Catalan tá hỏa khi gửi bản fax yêu cầu BLĐ Barca tạo điều kiện cho mình thay đổi CLB. Để thể hiện rõ quan điểm, Messi từ chối kiểm tra y tế và cũng không ra sân tập luyện. Hôm 2-9 vừa rồi, ông bố kiêm đại diện của siêu sao người Argentina là Jorge Messi đã tới Barcelona để đàm phán với BLĐ đội bóng chủ quản của con trai mình.

Sau cuộc đàm phán kéo dài 1 tiếng rưỡi, các bên vẫn không tìm được tiếng nói chung. Nếu như chủ tịch Bartomeu của Barca khẳng định Messi sẽ chỉ được phép ra đi nếu có đội bóng nào chịu chồng đủ 700 triệu euro tiền phá vỡ ràng buộc, thì ông Jorge lại tuyên bố con trai mình được phép rời CLB sớm trước 1 năm nếu muốn, bởi đây là điều khoản đã được ghi rõ trong hợp đồng.

Vướng mắc giữa các bên là mùa giải 2019/20 bất ngờ kéo dài tới tận tháng 8 do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Theo BLĐ Barca thì nếu muốn rời Nou Camp, Messi phải thông báo về điều này từ tháng 6 nhưng anh lại không làm như vậy. Với việc vẫn góp mặt trong trận Barca thảm bại 2-8 dưới tay Bayern Munich ở ttứ kết Champions League 2019/20 (14-8), Messi được cho là đã không kích hoạt điều khoản cho phép anh chuyển đi sớm nên bây giờ anh buộc phải ở lại.

Trong cuộc chiến pháp lý với Barca, có vẻ như Messi đang gặp bất lợi. Bằng chứng là sau khi được ông Jorge và các cố vấn phân tích thiệt hơn, cầu thủ sinh năm 1987 này đã chịu xuống nước để quyết định ở lại. Chưa rõ Messi có gia hạn hợp đồng hay không, nhưng theo thỏa thuận hiện tại thì anh sẽ phải chơi cho Barca ít nhất là đến hết mùa giải 2020/21.

Nguồn: bongdaplus

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN