Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

20/03/2019 - 07:58

BDK - Chạy bộ là một hình thức vận động thể thao đơn giản nhất mà bất kỳ ai và bất kỳ lứa tuổi nào cũng có thể tham gia để rèn luyện thể lực. Sự vận động ấy không chỉ giúp tăng cường thể lực cho các cơ khớp mà còn mang đến tinh thần vui tươi tích cực cho người luyện tập. Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân cũng truyền đi thông điệp ấy.

Đông đảo các em học sinh tham gia Giải Việt dã huyện Châu Thành.

Đông đảo các em học sinh tham gia Giải Việt dã huyện Châu Thành.

Thu hút sự quan tâm

Đến thời điểm này, đồng loạt các xã, phường toàn tỉnh đã tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân với hàng ngàn lực lượng từ cán bộ, viên chức, đoàn thể, lực lượng vũ trang đến học sinh, đông đảo các tầng lớp nhân dân thuộc nhiều lứa tuổi đã tham gia.      

Phong trào Olympic quốc tế là phong trào hoạt động thể thao trên toàn thế giới với mục đích động viên, khuyến khích các hoạt động thể thao ở khắp mọi nơi nhằm phục vụ sự phát triển hài hòa của con người và thúc đẩy việc xây dựng một xã hội thanh bình, trong đó, nhân cách, phẩm giá của con người được tôn trọng và bảo vệ. Đây cũng là hoạt động được phát động cả nước, vào dịp chào mừng kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam 27-3 hàng năm. Tại tỉnh, qua phát động của UBND tỉnh, đông đảo cán bộ, nhân dân đã hưởng ứng tích cực, duy trì tốt nhiều năm qua. Luyện tập thể thao cũng là thực hiện theo lời dạy của Bác: “Việc rèn luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước; việc đó không tốn kém khó khăn gì. Gái trai, già trẻ cũng nên làm và ai cũng làm được”.

Có mặt từ rất sớm cùng các bạn trong lớp với trang phục thể thao gọn gàng, tươi tắn, em Nguyễn Ngọc Hải, lớp 9A2, Trường THCS Thị Trấn Giồng Trôm chia sẻ: “Chúng em vẫn duy trì việc chạy bộ rèn luyện sức khỏe trong các giờ học thể dục chính khóa và các giờ luyện tập ngoại khóa. Bản thân em cũng thích thể thao, nhất là chạy bộ và bóng đá. Tham gia trong Ngày chạy Olympic em thấy không khí rất sôi nổi, mọi người cùng nhau chạy bộ rất vui”.

Cũng là người thường xuyên tham gia luyện tập thể thao, chị Nguyễn Pha Tố Trinh - nhân viên Ngân hàng Agribank Chi nhánh Giồng Trôm đã tham gia lần thứ hai trong Ngày chạy Olympic của huyện. Chị cho biết đơn vị của mình cũng đã nhiều lần tổ chức các hoạt động thể thao được đông đảo nhân viên hưởng ứng tham gia tích cực, trong đó có Ngày chạy Olympic.

Chuẩn bị mùa giải mới

Theo kế hoạch, dự kiến ngày 24-3-2019, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân của tỉnh sẽ chính thức diễn ra tại Công viên Đồng Khởi. Sau đó sẽ thi đấu Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi. Qua nhiều năm tổ chức, giải được nâng tầm về quy mô và tính chuyên nghiệp với sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ. Qua đó, góp phần phát hiện và bồi dưỡng các tài năng thể thao, đánh giá công tác xây dựng lực lượng và huấn luyện viên của đội ngũ huấn luyện viên cơ sở. Giải có sự tham gia của các đội tuyển các huyện, thành phố và hệ phong trào của các em học sinh.

Để chuẩn bị tốt lực lượng và tạo phong trào cấp huyện, một số huyện như: Mỏ Cày Nam, Giồng Trôm, Châu Thành, Thạnh Phú... đã tổ chức giải việt dã cấp huyện. Một số đơn vị tuy không tổ chức giải cấp huyện nhưng cũng đã tập hợp lực lượng tập luyện chuẩn bị cho ngày tham dự cấp tỉnh. Hiện đã có gần 300 vận động viên đăng ký tham gia, trong đó, hệ phong trào dành cho học sinh chiếm khá đông. Ngày 20-3-2019, các bộ phận chuyên môn sẽ có buổi họp kiểm tra các phần việc lần cuối trước khi giải chính thức diễn ra. Tất cả đang sẵn sàng cho một mùa giải Việt dã rộn ràng, náo nhiệt đang sắp diễn ra.

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN