Ông Trần Mạnh Hùng từ chức Phó chủ tịch HĐQT VPF

22/05/2018 - 19:54

Chiều 22-5, sau cuộc họp của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), ông Trần Mạnh Hùng từ chức Phó chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty.

Ông Trần Anh Tú trả lời báo chí sau cuộc họp HDQT VPF chiều 22-5 - Ảnh: Nam Khánh

Ông Trần Anh Tú trả lời báo chí sau cuộc họp HDQT VPF chiều 22-5 - Ảnh: Nam Khánh

15 giờ chiều 22-5-2018, Hội đồng quản trị VPF họp để xử lý kỷ luật ông Trần Mạnh Hùng - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị. Cuộc họp diễn ra chỉ trong 1 tiếng dưới sự chủ trì của ông Trần Anh Tú - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty.

Tại cuộc họp ông Hùng đã từ chức Phó chủ tịch và được tất cả các thành viên tham gia cuộc họp đồng ý. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sau cuộc họp, ông Trần Mạnh Hùng nói: "Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và quyết định từ chức. Đây là quyết định của cá nhân tôi sau sự cố chứ không ai ép buộc. Tôi sẽ không là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị VPF nữa nhưng vẫn là thành viên Hội đồng quản trị công ty".

Công ty VPF hiện chỉ có 1 Phó chủ tịch Hội đồng quản trị là ông Trần Mạnh Hùng. Sau khi ông Hùng từ chức, cuộc họp vẫn chưa bàn tới việc sẽ bầu ai lên vị trí này thay ông Hùng.

Trước đó, đêm 18-5-2018, đoạn ghi âm gần 7 phút ghi lại nội dung cuộc cãi vã và cả văng tục giữa ông Trần Mạnh Hùng (phó chủ tịch HĐQT VPF) và anh Dương Văn Hiền (Phó Ban trọng tài VFF) được lan truyền trên mạng xã hội.

Tối 19-5-2018, VFF ra thông cáo báo chí trong đó viết Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã nhắc nhở các bên có liên quan và đề nghị Ban kiểm tra khẩn trương thực hiện các công việc tiếp theo để xử lý vụ việc theo đúng quy định. Quan điểm của VFF là để ông Hùng thôi vai trò Phó chủ tịch Hội đồng quản trị công ty.

Ngày 21-5, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết đã yêu cầu xử lý nghiêm hành vi của ông Trần Mạnh Hùng và ông Dương Văn Hiền.

Ông Thắng nói: "Hành động của hai anh đã làm ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam. VFF, VPF phải xử lý nghiêm minh, tránh để dư luận cho rằng lối hành xử của anh Hùng, anh Hiền cách hành xử của bóng đá Việt Nam hay tất cả những người đang làm trong VFF, VPF".

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN