Ông Trần Quốc Tuấn không tranh cử Chủ tịch VFF

19/07/2018 - 07:11

Một chính khách sẽ được giới thiệu để tranh cử với hai ứng viên còn lại là ông Nguyễn Công Khế và Cấn Văn Nghĩa.

Ông Trần Quốc Tuấn (trái) đón tiếp Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tại Hà Nội.

Ông Trần Quốc Tuấn (trái) đón tiếp Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tại Hà Nội.

Ông Trần Quốc Tuấn chủ động xin rút, không tham gia tranh cử chức danh Chủ tịch VFF. Tại Đại hội VIII sắp tới, ông sẽ chỉ tham gia tranh cử ghế phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn. Đây là vị trí ông đảm nhiệm trong thời gian vừa qua, để lại dấu ấn với việc kết nối với các Liên đoàn quốc gia khác như Hàn Quốc, Nhật Bản… để các đội U20, tuyển nữ, đội tuyển Việt Nam được hỗ trợ tập huấn. Ông cũng góp phần để VFF có tiếng nói ở Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á, châu Á, thuận tiện đấu tranh quyền lợi cho các đội tuyển Việt Nam.

Hiện tại danh sách ứng cử ghế Chủ tịch VFF còn hai thành viên là ông Nguyễn Công Khế, cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên và ông Cấn Văn Nghĩa, người sắp về hưu, thôi vai trò Giám đốc Khu liên hợp Thể thao Mỹ Đình.

Theo nguồn tin của VnExpress, sẽ có thêm một ứng cử viên nặng ký - là chính khách - tham gia tranh cử vào thời gian tới. Thời gian để các ứng viên nộp hồ sơ tranh cử đã được gia hạn.

Theo kế hoạch ban đầu Đại hội khóa VIII VFF sẽ diễn ra vào tháng Năm. Tuy nhiên, lịch liên tục bị đẩy lùi, và vẫn chưa ấn định được ngày sẽ diễn ra.

Các cuộc đua tranh vào VFF khiến thượng tầng bóng đá Việt Nam ồn ào gần đây. Ông Tuấn được đánh giá là ứng viên sáng giá cho vị trí Chủ tịch, nhờ năng lực, tuổi trẻ và những đóng góp cho bóng đá nước nhà. Cũng chính vì vậy, ông liên tục hứng chịu những đơn thư tố cáo từ phe cánh khác, dù sau đó các cơ quan chức năng đều xác minh ông vô can. Mới nhất, ông Tuấn bị cho là bố trí vợ làm nhà ăn trong VFF. Nhưng kết quả kiểm tra cho thấy đây là thông tin sai sự thật. Sự việc bị đẩy xa do vợ ông và người làm bếp... trùng tên nhau.

Bầu Đức không ra ứng cử vẫn phản ứng mạnh về các tiêu chí cũng như danh sách ứng viên, đến mức ông Trần Anh Tú - Chủ tịch VPF - phải xin rút, không tham gia tranh cử vị trí phó Chủ tịch VFF. Không lâu sau, đến lượt ông Trần Mạnh Hùng - phó Chủ tịch VPF - phải từ chức vì lộ đoạn ghi âm đe dọa Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền. Và gần nhất là sự ra đi của phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ, sau nghi án vào khách sạn với một phụ nữ.

Nguồn: VnExpress

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN