Phát hiện hành vi ăn gian nội dung ba môn phối hợp của đội tuyển Malaysia

03/12/2019 - 06:51

Chiều 2-12-2019, sự cố đã xảy ra trong nội dung thi ba môn phối hợp khi đội tuyển ba môn phối hợp Việt Nam phát hiện hành vi ăn gian của Malaysia khi thi đấu và đã gửi đơn kiến nghị lên ban tổ chức SEA Games 30.

Đội tuyển ba môn phối hợp Việt Nam đã phát hiện Malaysia gian lận khi thi đấu.

Ở nội dung 3 môn phối hợp, mỗi VĐV sẽ thi đấu bơi 300m, đạp xe 6,6km, chạy bộ 1,8km, sau đó tính tổng thời gian để xếp hạng chung cuộc. Cuộc đua diễn ra với tổng thời gian là 1 giờ 43 phút 51 giây, và Việt Nam về đích thứ 5 trong số 6 đội tham dự.

Trong quá trình thi đấu, đội Việt Nam phát hiện VĐV của Malaysia đã đạp xe đường tắt để về đích, thay vì theo lộ trình của BTC.

 Sau khi về đích, đội tuyển ba môn phối hợp Việt Nam đã nộp 100 USD theo quy định để gửi đơn kiến nghị với Ban tổ chức SEA Games 30 về hành vi gian lận của Malaysia.

Đội tuyển ba môn phối hợp Việt Nam đã phát hiện Malaysia gian lận khi thi đấu.

Đội tuyển ba môn phối hợp Việt Nam đã phát hiện Malaysia gian lận khi thi đấu.

Sau khi điều tra, BTC SEA Games 30 đã đưa ra kết luận, xác nhận kiến nghị của đội tuyển Việt Nam là đúng và đội Malaysia không được công nhận kết quả thi đấu nội dung này. Theo quy định, với việc khiếu nại thành công, đội Việt Nam được BTC hoàn trả 100 USD.

Sau khi đội Malaysia bị hủy bỏ kết quả, đội Việt Nam cải thiện vị trí từ thứ 5 lên thứ 4. Đội tuyển Philippines giành HCV nội dung này với tổng thời gian 1 giờ 33 phút 47 giây. HCB thuộc về đội tuyển Singapore. Đội tuyển Indonesia giành HCĐ.

Đội tuyển Việt Nam xếp hạng 4 chung cuộc ở nội dung ba môn phối hợp đồng đội.

Theo lịch dự kiến, nội dung ba môn phối hợp (Triathlon) sẽ thi đấu vào ngày 4-12-2019, nhưng lo ngại ảnh hưởng của bão Kammuri vào Philippines, BTC SEA Games 30 đã quyết định đẩy ngày thi đấu lên sớm hơn 2 ngày, vào chiều thứ Hai ngày 2-12.

 Đội tuyển ba môn phối hợp đồng đội Việt Nam có 4 VĐV tham dự nội dung này là: Phạm Thúy Vi, Lâm Quang Nhật, Nguyễn Thị Kim Tuyến, Lê Hoàng Vũ. Với thành tích 1 giờ 43 phút 51 giây, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 4 chung cuộc.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN