Qatar hoàn thiện hồ sơ xin đăng cai AFC Asian Cup 2027

02/11/2020 - 22:40

Liên đoàn bóng đá Qatar (QFA) đã chuyển phần thứ hai của bộ hồ sơ xin đăng cai AFC Asian Cup 2027 tới AFC. Bộ hồ sơ này bao gồm tất cả các thủ tục pháp lý theo quy định của AFC nhằm giành ưu thế trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai đấu trường châu lục.

QFA khẳng định, họ sẽ hoàn tất những yêu cầu của AFC theo lộ trình đã đặt ra. Đồng thời, QFC cam kết sẽ tổ chức AFC Asian Cup 2027 đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất, hướng tới mục tiêu mang đến những trải nghiệm bóng đá tuyệt vời nhất khán giả châu Á. Thông qua sự kiên này, QFA mong muốn thúc đẩy sự thay đổi xã hội và tinh thần hữu nghị hợp tác giữa các quốc gia. 

Liên đoàn bóng đá Qatar đã thông qua Đại sứ của nước này tại Malaysia – ông Fahad bin Mohammed Kafood gửi phần đầu bộ hồ sơ đăng cai AFC Asian Cup 2027 vào ngày 26-8-2020. Bộ tài liệu này đã thể hiện năng lực của Qatar trong việc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần thiết để đăng cai mùa giải, đồng thời, khẳng định bề dày kinh nghiệm của Qatar trong việc tổ chức các sự kiện thể thao cấp châu lục và quốc tế. 

Thông qua bộ tài liệu này, Liên đoàn bóng đá Qatar cũng cho thấy tầm nhìn của nước này đối với việc xây dựng các công trình thể thao và cơ sở hạ tầng hỗ trợ, đồng thời thể hiện sự sẵn sàng trong việc đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao ở mọi quy mô, đơn cử như World Cup 2022 tới đây tại Qatar. Đây cũng là lần đầu tiên Giải vô địch bóng đá thế giới được tổ chức tại khu vực Trung Đông. 

Việc Qatar tham gia đấu thầu đăng cai AFC Asian Cup 2027 như một cách thể hiện tầm vóc của nền bóng đá nước này. Trong thời gian qua, nhiều sự kiện bóng đá quốc tế đã được QFA đăng cai tổ chức, đồng thời, họ cũng có nhiều hành động thiết thực nhằm hỗ trợ các thành viên khác phát triển.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN