Senegal được trao quyền đăng cai Đại hội thể thao Olympic trẻ lần 4

09/10/2018 - 13:42

Sân vận động Dakar Arena ở ngoại ô thủ đô Dakar của Senegal. Ảnh: AFP/TTXVN
Sân vận động Dakar Arena ở ngoại ô thủ đô Dakar của Senegal. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 8-10-2018, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã nhất trí trao quyền đăng cai Đại hội thể thao Olympic trẻ lần thứ 4 sẽ diễn ra vào năm 2022 cho thành phố Dakar của Senegal. Đây sẽ là lần đầu tiên ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh dành cho giới trẻ được tổ chức tại Lục địa Đen.

Quyết định trên được đưa ra trong phiên họp của IOC tại Buenos Aires sau khi xem xét và đánh gia đầy đủ mọi yếu tố và điều kiện tổ chức của cả 4 ứng cử viên là Botswana, Nigeria, Senegal và Tunisia. 

IOC cho rằng thành phố Dakar của Senegal đã đưa ra được những đề xuất giá trị nhất và cơ hội tốt nhất vào thời điểm này với một dự án về Đại hội thể thao Olympic trẻ có tầm nhìn xa, đầy tham vọng và kỹ thuật nhằm giải quyết các mục tiêu dài hạn của đất nước.

IOC cũng nhấn mạnh Senegal có tỷ lệ dân số ở độ tuổi trẻ lớn và coi sự kiện thể thao này là chất xúc tác để thu hút sự tham gia của giới trẻ, cũng như phát triển chính sách thể thao và thanh thiếu niên của đất nước.

Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết toàn bộ châu Phi đều đoàn kết ủng hộ Senegal trở thành nước chủ nhà của Đại hội thể thao Olympic trẻ 2022. Với tỷ lệ dân số trẻ và tình yêu mạnh mẽ với thể thao, giờ là thời điểm của châu Phi và Senegal.

Trong khi đó, Tổng thống Senegal Macky Sall, người đã có mặt ở Argentina để đón nhận quyết định lịch sử này, tuyên bố người dân Senegal cảm thấy tự hào với việc được trao quyền đăng cai tổ chức sự kiện thể thao tầm cỡ thế giới. Đây thực sự là niềm vinh dự của cả châu Phi.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN