Tổng kết các đề án phát triển thể dục, thể thao tỉnh Bến Tre giai đoạn 2015 - 2020

06/03/2021 - 13:05

BDK.VN - Ngày 5-3-2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) tổ chức hội nghị tổng kết kết quả thực hiện các đề án phát triển thể dục, thể thao (TDTT) tỉnh Bến Tre giai đoạn 2015 - 2020, định hướng 2021 - 2025. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười đến dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao bằng khen cho các tập thể.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao bằng khen cho các tập thể.

Các đề án phát triển phong trào TDTT tỉnh Bến Tre giai đoạn 2015 - 2020 được UBND tỉnh ban hành ngày 20-10-2015. Qua 5 năm triển khai, phong trào TDTT cho mọi người đã đạt kết quả thiết thực. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 1,7 ngàn câu lạc bộ TDTT. Ngoài những giải TT chuyên nghiệp, toàn tỉnh đã tổ chức hơn 1,5 ngàn giải TT quần chúng (thu hút hơn 77 ngàn lượt vận động viên tham dự. Trong đó, tham dự các giải  khu vực và toàn quốc đạt 6 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và  7 huy chương đồng.

Các cơ sở vật chất TDTT nói chung và các cơ sở do tư nhân đầu tư nói riêng đã góp phần tích cực phục vụ cho tập luyện phát triển TDTT quần chúng của mọi tầng lớp nhân dân. Từ năm 2015 đến nay, đã huy động các tổ chức, cá nhân đầu tư cơ sở vật chất hơn 50,5 tỷ đồng.

Đề án Phát triển thể thao thành tích cao duy trì hệ thống đào tạo, huấn luyện vận động viên 4 tuyến (năng khiếu dự bị tập trung, năng khiếu tập trung, tuyến trẻ, tuyến đội tuyển); giải pháp tìm kiếm tài năng và huấn luyện ban đầu, gửi vận động viên đào tạo tại các trung tâm thể thao quốc gia đã mang lại hiệu quả. Hằng năm, có nhiều vận động viên được triệu tập đội tuyển trẻ, đội tuyển quốc gia.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười đã ghi nhận những đóng góp của các lực lượng, các đơn vị và đánh giá cao những kết quả trong thực hiện các đề án.

Để tiếp tục phát triển phong trào TDTT, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười lưu ý: Các ngành, các đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Đào tạo, kiện toàn, xây dựng mạng lưới cộng tác viên, trọng tài cơ sở để làm nòng cốt cho phong trào. Tăng cường hiệu quả hoạt động TDTT ở cơ sở, phát triển các câu lạc bộ TDTT tại các địa phương. Cần tiếp tục duy trì hệ thống đào tạo vận động viên 4 tuyến, tạo điều kiện cho vận động viên thi đấu nhiều giải thể thao để nâng cao bản lĩnh, trình độ chuyên môn cho các vận động viên. Tiếp tục quan tâm việc quản lý, khai thác và sử dụng các cơ sở vật chất TDTT hiện có. Huy động nguồn lực tham gia thực hiện xã hội hóa trong hoạt động TDTT.

Dịp này, có 30 tập thể, cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh với thành tích đóng góp trong việc thực hiện các đề án phát triển TDTT tỉnh Bến Tre giai đoạn 2015 - 2020

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN