Văn Hậu không đeo khẩu trang do sợ bị kỳ thị ở Hà Lan

27/03/2020 - 07:19

Hậu vệ 21 tuổi kêu gọi NHM không ra đường trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đồng thời tiết lộ lý do không đeo khẩu trang khi ra đường ở Hà Lan.

Mới đây, trên trang cá nhân, Văn Hậu chia sẻ bức ảnh cầm lá quốc kỳ đứng bên ngoài sân Abe Lenstra tại Hà Lan cùng thông điệp nhắn gửi NHM phòng tránh đại dịch. “Mỗi người trong chúng ta hãy có ý thức tốt hơn để cùng nhau đánh bại Covid-19. Tôi yêu Việt Nam”, hậu vệ gốc Thái Bình viết.

Sau ít phút đăng tải, thông điệp của Văn Hậu nhận được đông đảo sự chia sẻ, lượt yêu thích và tương tác từ NHM. Tất cả đều hưởng ứng nhiệt liệt trước lời kêu gọi của hậu vệ đang khoác áo Heerenveen. Tuy nhiên, nhận thấy Văn Hậu không đeo khẩu trang khi ra đường, không ít các CĐV đã bày tỏ sự lo ngại cho sức khoẻ của hậu vệ trẻ này.

Để giải đáp những lo lắng của mọi người, Văn Hậu không ngần ngại tiết lộ lý do anh không đeo khẩu trang khi ra đường ở Hà Lan. “Xin lỗi mọi người, ở bên này đeo khẩu trang người ta sẽ nói mình bị bệnh và kỳ thị. Nếu ở Việt Nam, Hậu vẫn sẽ đeo khẩu trang”, Văn Hậu giải thích.

Văn Hậu gửi thông điệp đến NHM trong tình hình dịch bệnh đang căng thẳng - Ảnh: FBNV

Văn Hậu gửi thông điệp đến NHM trong tình hình dịch bệnh đang căng thẳng - Ảnh: FBNV

Sau đó, Văn Hậu cũng cẩn thận nhờ một người thân của mình ở Việt Nam để “thanh minh” hộ anh lý do không thể đeo khẩu trang vì sợ bị nói “không làm gương” trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp trên toàn thế giới.

Hiện tại, Văn Hậu cùng các đồng đội ở Heerenveen đang tạm dừng không thi đấu vì dịch Covid-19 hoành hành. Trong thời gian này, hậu vệ 21 tuổi vẫn duy trì tập luyện và thường xuyên ở trong nhà để chơi điện tử, giải trí qua mùa dịch.

Văn Hậu vẫn chưa có cơ hội ra sân trong màu áo của Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan. Anh chỉ ra sân ít phút cùng đội một ở Cúp QG. Tuy vậy, Văn Hậu được xem là trụ cột không thể thiếu trong đội hình của Jong Heerenveen khi liên tục đá chính, góp công giúp đội nhà tạm xếp đầu bảng của giải dự bị ở Hà Lan.

Nguồn: bongdaplus

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN