Vòng loại U23 Châu Á 2020: HLV Park Hang Seo có trợ lý mới tại VL U23 Châu Á 2020

28/02/2019 - 16:42

Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch của các đội tuyển U22, U23 và đội tuyển Việt Nam trong năm 2019, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định mời HLV Đinh Hồng Vinh lên làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo tại vòng loại U23 châu Á 2020 từ tháng 3-2019.

HLV Đinh Hồng Vinh hiện là Giám đốc Juventus Việt Nam.

HLV Đinh Hồng Vinh hiện là Giám đốc Juventus Việt Nam.

HLV Đinh Hồng Vinh hiện đang là HLV Trưởng CLB Bà Rịa - Vũng Tàu. Đồng thời, ông là Giám đốc đào tạo học viện Juventus Việt Nam. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Vinh từng là “tướng” của Bầu Đức khi dẫn dắt lứa năng khiếu của HAGL với những cái tên nổi tiếng như Trần Minh Vương, Triệu Việt Hưng hay Châu Ngọc Quang.

Ngoài ra, ông cũng từng là trợ lý của HLV Hoàng Anh Tuấn tại Vòng chung kết World Cup U20, HLV trưởng U18 Việt Nam. Thậm chí cựu HLV HAGL cũng từng chinh chiến tại V.League khi dẫn dắt CLB Xổ số kiến thiết Cần Thơ ở lượt đi mùa giải 2018.

Được biết, VFF đã đề nghị HLV Đinh Hồng Vinh làm trợ lý cho HLV Lee Young Jin tại SEA Games 30 trên đất Philippines vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, với vai trò là Giám đốc Juventus Việt Nam, nhà cầm quân gốc Bình Định tạm thời nhận lời mời làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo.

HLV Đinh Hồng Vinh sẽ lên tập trung cùng U23 Việt Nam từ ngày 5 đến 27-3-2019.

Ở vòng loại U23 châu Á, đoàn quân của HLV Park Hang Seo có lợi thế lớn khi được chơi trên sân nhà Mỹ Đình.

 Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ gặp Brunei (22-3-2019), Indonesia (24-3-2019) và Thái Lan (26-3-2019).

*HLV Park Hang Seo cho rằng đội tuyển Việt Nam đủ sức dự World Cup nếu các cầu thủ cải thiện thể lực và vóc dáng

Sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam vượt mặt Thái Lan trở thành “ông kẹ” số 1 khu vực và khiến nhiều ông lớn của bóng đá châu lục phải dè chừng. Ngoài ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng giúp người hâm mộ Việt Nam bắt đầu nghĩ đến giấc mơ World Cup.

Vị chiến lược gia 60 tuổi này cho rằng, bóng đá Việt Nam cần đầu tư lớn vào lứa cầu thủ trẻ, với hi vọng phát triển thể lực và thể trạng cho những tài năng tương lai. Bởi HLV Park đánh giá hai yếu tố kể trên là điều kiện tiên quyết giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup.

HLV Park mong cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ cải thiện thể lực và vóc dáng.

HLV Park mong cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ cải thiện thể lực và vóc dáng.

 "Để duy trì thể lực khỏe mạnh cần 2 yếu tố, gồm: chế độ ăn uống lành mạnh cân bằng và phương pháp tập thể dục phù hợp. Tôi hy vọng với sự phát triển thành công của chương trình Sức khỏe Việt Nam và sự tham gia tích cực của người dân, Việt Nam sẽ ngày càng có nhiều thế hệ các cầu thủ trẻ có thể lực và vóc dáng tốt để hiện thực hóa giấc mơ World Cup trong tương lai sắp tới" - HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Ngay khi đặt chân đến Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã rất chú trọng rèn luyện thể lực cho các tuyển thủ. Hiệu quả thấy rõ khi những cầu thủ “mỏng cơm” như Quang Hải, Văn Đức, Văn Toàn hay Công Phượng đều thi đấu sung sức suốt 90 phút hay 120 phút. Đây là lý do giúp HLV Park Hang Seo và các học trò giành ngôi á quân U23 châu Á, top 4 Asiad, vô địch AFF Cup và top 8 Asian Cup.

Đầu tư cho tương lại là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có cơ hội mơ về kì World Cup 2022. Bởi, giải đấu này nhiều khả năng sẽ được FIFA tăng lên 48 đội tham dự. Khi đó khu vực châu Á sẽ có đến 8,5 suất, đồng nghĩa với cơ hội sẽ được mở rộng hơn cho đội tuyển Việt Nam.

Theo thethao 247.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN