VPF tổ chức Đại hội đồng cổ đông nhiệm kỳ 2020 - 2023: Ra mắt Tổng giám đốc mới

28/11/2020 - 19:48

Sáng ngày 28-11-2020, VPF tổ chức Đại hội đồng cổ đông nhiệm kỳ 2020 - 2023. Theo đó, ông Trần Anh Tú giữ chức Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Minh Ngọc đảm nhận vị trí Tổng giám đốc VPF.

Đến dự đại hội có ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; đại diện luật sư của đơn vị tư vấn pháp luật, đại diện kiểm toán cùng 23/24 cổ đông của VPF. Đại hội đã nghe và thông qua các báo cáo bao gồm: Hoạt động của Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2017 - 2020; Tình hình hoạt động và kết quả kinh doanh của Công ty nhiệm kỳ 2017 – 2020, Phương hướng hoạt động kinh doanh của Công ty nhiệm kỳ 2020 – 2023; Hoạt động của Ban Kiểm soát năm 2019; Tờ trình thông qua Báo cáo tài chính năm 2019 đã được kiểm toán; Tờ trình về việc lựa chọn Công ty kiểm toán cho năm tài chính 2020; Tờ trình về việc đại hội đồng cổ đông uỷ quyền cho HĐQT quyết định một số vấn đề thuộc thẩm quyền của đại hội đồng cổ đông;…

Đến dự đại hội có ông Nguyễn Hồng Minh (chính giữa) - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - Ảnh: Đức Cường

Đến dự đại hội có ông Nguyễn Hồng Minh (chính giữa) - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - Ảnh: Đức Cường

23/24 cổ đông của VPF tới dự - Ảnh: Đức Cường

23/24 cổ đông của VPF tới dự - Ảnh: Đức Cường

Đại hội cũng đã tiến hành bầu thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2020 – 2023. Theo đó, về kết quả bầu HĐQT, 7 thành viên trúng cử gồm các ông và bà: Trần Anh Tú, Trần Mạnh Hùng, Nguyễn Quốc Hội, Nguyễn Tiến Dũng, Lê Minh Dũng, Nguyễn Minh Ngọc, Đinh Thị Thu Trang. Ông Trần Anh Tú được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐQT. Ông Nguyễn Minh Ngọc đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPF và ông Nguyễn Quốc Hội làm Phó Chủ tịch HĐQT. Như vậy ở nhiệm kỳ mới, VPF cũng đã có Tổng giám đốc mới là ông Nguyễn Minh Ngọc. Ở nhiệm kỳ trước, ông Trần Anh Tú đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc VPF.

Các thành viên của Ban Kiểm soát được bầu gồm bà Nguyễn Thanh Hương – Trưởng Ban Kiểm soát cùng hai ông Bùi Quang Vũ và Cao Đình Tuệ Minh.

Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT VPF phát biểu khai mạc đại hội - Ảnh: Đức Cường

Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT VPF phát biểu khai mạc đại hội - Ảnh: Đức Cường

Ông Nguyễn Hồng Minh tặng hoa cho các thành viên HĐQT VPF nhiệm kỳ 2020 - 2023 - Ảnh: Đức Cường

Ông Nguyễn Hồng Minh tặng hoa cho các thành viên HĐQT VPF nhiệm kỳ 2020 - 2023 - Ảnh: Đức Cường

Phát biểu và chỉ đạo tại đại hội, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao chúc mừng các thành viên đã vào HĐQT của VPF nhiệm kỳ 2020 – 2020. Ông Nguyễn Hồng Minh đánh giá cao sự đóng góp của VPF vào phát triển của bóng đá Việt Nam. Nhờ tính chuyên nghiệp của giải đấu được nâng cao nên chất lượng, chuyên môn của V.League, hạng Nhất, Cúp Quốc gia hay bản thân các CLB cũng được cải thiện; giá trị thương mại của những giải đấu kể trên cũng được nâng lên. Ông Nguyễn Hồng Minh đánh giá mô hình tổ chức của VPF từng bước được cải thiện, đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực trong năm vừa qua dù chịu nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Song song với đó, ông Nguyễn Hồng Minh cũng cho rằng VPF vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần có biện pháp khắc phục trong nhiệm kỳ 2020 – 2023. Ví dụ như chất lượng chuyên môn dù được cải thiện nhưng cốt lõi nâng tầm bóng đá Việt Nam vẫn còn chưa phù hợp. Hay mô hình, lộ trình hoạt động của các CLB chưa thực sự tốt. Sai sót của các trọng tài, hành vi thiếu chuẩn mực của lãnh đạo, HLV, cầu thủ vẫn còn tồn tại.

Ông Nguyễn Hồng Minh phát biểu và chỉ đạo tại đại hội

Ông Nguyễn Hồng Minh phát biểu và chỉ đạo tại đại hội

Từ những điều này, ông Nguyễn Hồng Minh giao nhiệm vụ cho VPF phải nâng cao hơn nữa chất lượng bóng đá chuyên nghiệp, phối hợp cùng VFF hoàn thiện khung pháp lý, quy chế bóng đá chuyên nghiệp, quy chế cấp phép chuyển nhượng; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục các tổ chức cá nhân tham gia bóng đá chuyên nghiệp có hành vi, phát ngôn chuyên nghiệp hơn; tăng cường hơn nữa hiệu quả kinh doanh, nguồn thu của công ty hay có những cơ chế đủ mạnh để phòng ngừa tiêu cực.

Nguồn: Bongdaplus

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN