Hoãn trận Dortmund - Monaco vì nổ bom

12/04/2017 - 07:27

Một CĐV đã bật khóc sau khi biết tin về vụ nổ. Ảnh: REUTERS

Trận tứ kết lượt đi Champions League giữa Dortmund và Monaco diễn ra sáng 12-4 đã bị tạm hoãn sau khi một vụ nổ gần xe buýt chở đội Dortmund.

Theo BBC, sự việc xảy ra khoảng 7 giờ tối ngày 11/4 (giờ địa phương), hàng loạt vụ nổ xảy ra gần chiếc xe buýt của CLB Dortmund khi họ đang trên đường đến sân Signal Iduna Park để chơi trận tứ kết lượt đi Champions League gặp AS Monaco. Vụ nổ đã phá hủy cửa kính của xe buýt và làm một cầu thủ bị thương. Danh tính cầu thủ bị thương nhanh chóng được xác định là là hậu vệ người Tây Ban Nha Marc Bartra - một người cũ của Barcelona.

Ngoài vụ nổ gần xe buýt, còn có hai vụ nổ khác xảy ra trong khu vực. Nhưng cảnh sát khẳng định các CĐV trong sân Signal Iduna Park được an toàn.

Người phát ngôn của cảnh sát Dortmund nói với giới truyền thông: “Sự việc xảy ra tại Hoechsten, bên ngoài thành phố. Không thể nói chính xác những gì đã xảy ra trong vụ nổ. Nhưng hiện tại không có bằng chứng nào về mối đe dọa với các cổ động viên trong sân vận động”.

"Xe buýt đã bị hư hại ở hai nơi, một người đã bị thương và đang ở trong bệnh viện. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến người hâm mộ ngay khi biết thêm chi tiết”, một thông báo trên trang chủ CLB Dortmund cho biết.

"Chúng tôi vừa rời khách sạn được vài phút thì nghe thấy tiếng nổ lớn. Tôi ngồi ngay cạnh Bartra ở hàng ghế cuối. Tôi tưởng anh ấy bị trúng đạn nhưng thật may mắn khi mọi người vẫn lành lặn. Toàn đội đã chạy xuống khỏi xe buýt ngay lúc đó. Tất cả đều sợ hãi và chẳng ai còn nghĩ đến trận đấu với Monaco", thủ môn Burki kể lại khoảnh khắc kinh hoàng khi chứng kiến vụ nổ.

Trận đấu giữa Dortmund và Monaco ngay lập tức bị hoãn và được dời sang ngày 13-4.

Hoãn trận Dortmund - Monaco vì nổ bom
Chiếc xe buýt chở đội Dortmund bị hư hại sau vụ nổ. Ảnh: REUTERS
Hoãn trận Dortmund - Monaco vì nổ bom
Vẻ mặt hoảng hốt của HLV Thomas Tuchel sau khi vụ nổ xảy ra. Ảnh: REUTERS
Hoãn trận Dortmund - Monaco vì nổ bom
Cảnh sát được điều đến hiện trường ngay lập tức. Ảnh: REUTERS
Hoãn trận Dortmund - Monaco vì nổ bom
Các CĐV lo lắng gọi điện cho người thân khi biết tin về vụ nổ. Ảnh: REUTERS

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN