Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant giải nghệ vào cuối mùa giải

01/12/2015 - 05:24

Huyền thoại bóng rổ người Mỹ Kobe Bryant (đội LA Lakers) tuyên bố sẽ giải nghệ sau khi Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) mùa 2015-2016 khép lại.

Bryant (37 tuổi) nói với báo Players' Tribune (Mỹ): “Cơ thể của tôi biết rằng, đây là thời điểm để nói lời tạm biệt với bóng rổ”.

Kobe Bryant trong màu áo LA Lakers. Ảnh: EPA
Kobe Bryant trong màu áo LA Lakers. 

Việc Bryant tuyên bố giải nghệ là sự kiện đặc biệt lớn của làng bóng rổ thế giới, bởi từ lâu anh được xem như một trong những VĐV xuất sắc nhất lịch sử.

Trong 20 năm thi đấu cho đội LA Lakers, Bryant cùng đội bóng này 5 lần vô địch NBA. Cá nhân Bryant ghi được tổng cộng 32.683 điểm trong 1.293 trận (trung bình 25 điểm mỗi trận) và xếp thứ ba trong danh sách những VĐV ghi nhiều điểm nhất trong lịch sử NBA. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Bryant chính là 2 lần cùng tuyển bóng rổ Mỹ giành HCV Olympic Bắc Kinh 2008 và London 2012.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, do đã có tuổi và dính những chấn thương dai dẳng nên Bryant không còn sung mãn như trước. Minh chứng là trong mùa này, Bryant mới cùng LA Lakers giành chiến thắng có 2 trận và để thua đến 14 trận. Phong độ của anh cũng không tốt khi chỉ ghi được 15,7 điểm/trận. Dự kiến trận đấu cuối cùng của Bryant trước khi giải nghệ là cuộc đọ sức với Utah trên sân nhà vào ngày 13-4-2016.

Phản ứng trước quyết định giải nghệ của Bryant, HLV CLB Lakers Byron Scott cho biết, ông cảm thấy sốc và thực sự khó khăn khi chia tay một VĐV vĩ đại như Bryant. Còn chủ tịch đội LA Lakers Jeanie Buss không giấu được sự buồn bã nói: “Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định của anh ấy. Nhưng nó vẫn khiến mọi người cảm thấy buồn”.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN