Khai mạc Đại hội TDTT huyện Thạnh Phú

29/12/2009 - 08:51

Huyện Thạnh Phú đang khẩn trương chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) huyện lần thứ VI - năm 2009. Theo Kế hoạch số 313/KH-UB ngày 5-12-2009 của UBND tỉnh về việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp tỉnh Bến Tre lần VI năm 2009 - 2010, huyện Thạnh Phú được chọn làm đơn vị điểm tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện, thành phố và ngành; đây là một vinh dự lớn, nhưng cũng tạo nhiều áp lực nhất định đối với Thạnh Phú.

Huyện ủy, UBND huyện Thạnh Phú đã xây dựng kế hoạch số 37/KH-UBND về tổ chức Đại hội TDTT các cấp của huyện. Công tác triển khai thực hiện được diễn ra chặt chẽ, khá nghiêm túc, đã trở thành cuộc vận động lớn trong toàn huyện.

Từ sau Đại hội TDTT điểm ở xã Đại Điền, trong quý III/2009, Đại hội TDTT cấp cơ sở đã được tiến hành rộng khắp trên các địa bàn xã và thị trấn, với nhiều nội dung phong phú đa dạng. Kết quả toàn huyện có 18 xã, thị trấn và 5 trường học tổ chức thành công Đại hội TDTT, đạt tỷ lệ cao (100% kế hoạch), bình quân mỗi đơn vị có 6 môn thể thao được tổ chức, tập trung ở các môn phổ biến như bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, việt dã, cầu lông... Trong đó, những môn thể thao dân tộc cũng được đưa vào chương trình tổ chức như: kéo co, đẩy gậy, cờ tướng... có 3.180 vận động viên tham gia ở cấp cơ sở, phục vụ cho hơn 24.432 lượt người xem. Đối với cấp huyện, Đại hội TDTT huyện Thạnh Phú được tổ chức 12 môn thể thao gồm: bóng đá nam, bóng đá nữ, bóng chuyền nam, bóng chuyền bãi cát, điền kinh, cầu lông, quần vợt, cờ tướng, cờ vua, đẩy gậy, việt dã và bơi  lội. Trong đó, một số môn thi đại hội cấp huyện đã được tổ chức vào đầu tháng 12-2009 và đại hội sẽ chính thức khai mạc từ ngày 30-12-2009 đến ngày 4-1-2010 tại thị trấn Thạnh Phú với sự tham gia của 22 đơn vị, thu hút hơn 1.000 vận động viên tham gia tranh tài.

Nhìn lại chặng đường phát triển từ Đại hội TDTT lần thứ V-2005 đến nay, Huyện ủy, UBND huyện Thạnh Phú đã và đang thực hiện tốt nhiều chương trình, kế hoạch hành động, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia như: cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2006-2010”, phong trào xây dựng gia đình thể thao, thể dục dưỡng sinh, thể dục buổi sáng, chạy bộ vì sức khỏe… đang phát triển mạnh. Đến cuối năm 2009, toàn huyện có 27,6% số người tham gia tập luyện thể thao thường xuyên, 31,3% tổng số hộ được công nhận gia đình thể thao, 100% số trường có dạy TDTT chính khóa, có hơn 200 câu lạc bộ TDTT hoặc tụ điểm TDTT, 100% xã, thị trấn có hội đồng TDTT, cung cấp nhiều vận động viên tiêu biểu cho các đội tuyển tỉnh. Phong trào xã hội hóa TDTT phát triển khá, với nhiều cơ sở thể thao ngoài công lập được hình thành và thu hút được nhiều nguồn lực trong xã hội.

Đại hội TDTT các cấp của huyện Thạnh Phú có ý nghĩa hết sức thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn, là ngày hội thể thao lớn của huyện, là hoạt động có ý nghĩa thúc đẩy phát triển sự nghiệp TDTT. Thông qua đại hội TDTT các cấp để mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào TDTT quần chúng, khôi phục và phát triển các môn thể thao dân tộc, các môn thể thao truyền thống tại địa phương. Đây cũng là dịp phát huy các môn thể thao thế mạnh và hiện có của huyện, phát hiện, bồi dưỡng những vận động viên xuất sắc chuẩn bị tham dự Đại hội Thể dục thể thao tỉnh vào cuối tháng 4 năm 2010.

 

ANH KHOA

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN