Laver Cup - Giải đấu mới cho người hâm mộ quần vợt

28/08/2016 - 05:47

Sắp tới đây, người hâm mộ sẽ có dịp được thấy các tên tuổi lớn của quần vợt thế giới xuất hiện tại 1 giải đấu mới có tên - Laver Cup.

Khi quần vợt thế giới ngày càng phát triển, thì người hâm mộ cũng đang được chứng kiến nhiều giải đấu mang tính biểu diễn giữa các tay vợt hơn. Sắp tới đây, người hâm mộ sẽ có dịp được thấy các tên tuổi lớn của quần vợt thế giới xuất hiện tại 1 giải đấu mới có tên - Laver Cup.

Roger Federer, Rafael Nadal, Bjorn Borg, Rod Laver và John McEnroe
Roger Federer, Rafael Nadal, Bjorn Borg, Rod Laver và John McEnroe

Roger Federer, Rafael Nadal, Bjorn Borg và John McEnroe. Đó đều là những cái tên vĩ đại của quần vợt thế giới. Và vào tháng 9 năm sau, cả 4 cái tên này sẽ cùng góp mặt ở một giải đấu, đó là Laver Cup. Đúng với cái tên của mình, Laver Cup là giải đấu được tổ chức nhằm tôn vinh huyền thoại Rod Laver - người mà tên đã được đặt cho sân vận động chính của giải quần vợt Australia mở rộng.

Laver Cup là giải đấu được tổ chức nhằm tôn vinh huyền thoại Rod Laver
Laver Cup là giải đấu được tổ chức nhằm tôn vinh huyền thoại Rod Laver

Huyền thoại Rod Laver chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi được là một phần của Laver Cup. Người hâm mộ luôn muốn được chứng kiến các tay vợt hàng đầu thế giới tranh tài với nhau, và tôi tin rằng giải đấu này sẽ đem lại cho họ những trải nghiệm tuyệt vời”.

Tại Laver Cup, các tay vợt sẽ được chia làm 2 đội tuyển để đối đầu với nhau, đó là đội tuyển châu Âu và đội tuyển Thế giới. Mỗi đội tuyển sẽ có 6 tay vợt, 4 người trong số đó là các tay vợt có thành tích tốt nhất trên BXH ATP tính đến sau Wimbledon, và 2 người còn lại sẽ được đội trưởng của mỗi đội lựa chọn sau khi giải Mỹ mở rộng kết thúc. Borg và McEnroe sẽ là đội trưởng của 2 đội, còn Federer và Nadal cũng đã cam kết sẽ góp mặt trong thành phần đội tuyển châu Âu, thậm chí, họ còn tuyên bố sẽ đánh cặp cùng nhau trong các trận đánh đôi. Chỉ bấy nhiêu thôi đã là đủ để khiến Laver Cup trở thành một giải đấu rất đáng để chờ đợi.

Nguồn thethao.vtv.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN